Google Messages mất một số tính năng tiện dụng?

0
0

 - Có vẻ như Google Messages đang nói lời tạm biệt với một số tính năng tiện dụng mà một số người dùng có thể đã phụ thuộc vào. Cụ thể, lời nhắc trả lời "Nudge” hữu ích cùng với lời nhắc sinh nhật không còn khả dụng trong ứng dụng.

 

Tính năng "Nudges" đã được lặng lẽ thêm vào Google Messages vài năm trước và thực sự nó khá hữu ích. Nó sẽ cung cấp cho bạn một lời nhắc nhở thân thiện nếu bạn có tin nhắn mà bạn quên trả lời hoặc có các cuộc trò chuyện trong ứng dụng có thể cần theo dõi. Vì vậy, nếu bạn không giỏi ghi nhớ ngày tháng, chẳng hạn như ngày sinh nhật, thì cũng có những thông báo sẽ giúp bạn điều đó.

Tuy nhiên, trang 9to5Google nhận thấy, tính năng "Nudges" đã đột nhiên biến mất khỏi phiên bản beta và ổn định mới nhất của Google Messages (v20240429_01_RC00). Điều đáng nói là tính năng này vẫn được giới thiệu gần đây như bản dựng ứng dụng ổn định trước đó. Tính năng này trước đây có thể được tìm thấy trong Cài đặt > Đề xuất, hiện chỉ bao gồm Trả lời thông minh, Soạn ma thuật, nhãn dán được đề xuất và cả Đề xuất, nhưng với "Nudges" không còn xuất hiện trong menu phụ.

 

Google vẫn chưa đưa ra lý do rõ ràng cho việc loại bỏ tính năng này và nó vẫn được liệt kê trên trang hỗ trợ của Google Messages, đây được xem là một bí ẩn chưa có lời giải. Có thể Google có thứ gì đó tốt hơn để thay thế cho tính năng này, nhưng cho đến lúc đó, sự biến mất đột ngột này khiến người dùng hơi bối rối.

 

Hy vọng rằng vấn đề này sẽ được giải quyết vào cuối tháng này trong sự kiện Google I/O, nơi chúng ta có thể nghe về một tính năng khác sẽ thay thế cho "Nudges". Với việc AI đảm nhận nhiều loại tính năng này, có khả năng một loại tính năng hỗ trợ AI sẽ được ra mắt thay thế. Điều này có vẻ đúng với Gmail và hầu hết tất cả các ứng dụng thuộc Google Workspace, nơi các tính năng AI dường như đang chiếm ưu thế để nâng cao năng suất. Chúng ta sẽ phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra ở sự kiện Mountain View trong vài tuần nữa.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.