Công ty xAI của Elon Musk được định giá 24 tỷ USD khi các nhà đầu tư cam kết nhiều tiền hơn

0
0

 - Công ty AI do tỷ phú Elon Musk thành lập đã huy động được thêm 6 tỷ USD từ các nhà đầu tư, bao gồm các nhà đầu tư mạo hiểm ở Thung lũng Silicon và một hoàng tử Ả-rập Xê-út, nâng mức định giá của công ty lên 24 tỷ USD.

 

Các nhà đầu tư cung cấp vốn vòng hai bao gồm Sequoia Capital, Andreesen Horowitz và Hoàng tử Ả-rập Xê-út Alwaleed Bin Talal, xAI công bố trong một bài đăng trên blog hồi cuối tuần vừa rồi.

Ông Musk, người thành lập công ty xAI vào tháng 7 năm ngoái, hôm qua (27/5) đã viết trên X rằng sẽ có “nhiều thông báo hơn trong những tuần tới” và rằng công ty khởi nghiệp này đã được định giá 18 tỷ USD trước khi nhận được khoản tài trợ mới.

xAI cho biết trong bài đăng của mình rằng số tiền mới sẽ được sử dụng để đưa “những sản phẩm đầu tiên của công ty ra thị trường, xây dựng cơ sở hạ tầng tiên tiến và đẩy nhanh quá trình nghiên cứu và phát triển các công nghệ trong tương lai”.

Khoản tài trợ này khiến công ty trở thành đối thủ tiềm năng của OpenAI, nhóm nghiên cứu AI đằng sau chatbot ChatGPT cực kỳ phổ biến. Ông Musk là người đồng sáng lập OpenAI, nhưng đã từ chức chủ tịch sáu năm trước một phần vì những bất đồng về phương hướng của công ty.

Vào tháng 11, xAI thông báo rằng họ đang phát triển một chatbot hỗ trợ AI có tên “Grok” cho một số người dùng trả tiền của X, nền tảng truyền thông xã hội trước đây gọi là Twitter mà ông Musk cũng sở hữu. Tỷ phú này cho biết trong một bài đăng trên X vào thời điểm đó rằng Grok đang được đào tạo bằng cách có “quyền truy cập theo thời gian thực” vào thông tin trên trang web.

Kể từ đó, xAI đã công bố các phiên bản Grok 1.5 với khả năng hình ảnh và bối cảnh dài được cải thiện, đồng thời xAI hiện đang tuyển dụng các kỹ sư và nhà nghiên cứu ở Palo Alto, San Francisco và London.

Các nhà đầu tư, bị thu hút bởi tiềm năng AI sẽ cách mạng hóa cách mọi người sống và làm việc, đã ném những khoản tiền khổng lồ vào các công ty AI trong những năm gần đây.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…