Apple Pencil Pro chính thức ra mắt: Cử chỉ mới, phản hồi xúc giác và không phải là "Apple Pencil 3"

0
0

 - Cuối cùng, Apple vừa công bố một chiếc bút Apple Pencil hoàn toàn mới tại sự kiện ngày 7/5 vừa qua, cùng với các mẫu iPad Pro 2024 mới. Tuy nhiên, đó không phải là Apple Pencil 3 như nhiều người mong đợi mà là Apple Pencil Pro.

Tuy nhiên, đây sẽ là phiên bản Pencil lớn thứ 3 của Apple, sau Apple Pencil 2 (2018) và Apple Pencil thế hệ 1 (2015). Đây cũng là lần đầu tiên Apple giới thiệu biệt danh “Pro” cho dòng bút stylus của mình.

 

Những người dùng quan tâm đến việc sử dụng iPad để phục vụ cho nhu cầu công việc chuyên ngành của mình chắc hẳn sẽ rất vui khi biết rằng nhiều tính năng mới của bút chuyên dụng Apple Pencil Pro đi kèm với máy.

Tính năng của Apple Pencil Pro

Apple Pencil Pro vẫn giữ nguyên thiết kế và tính năng sạc từ tính tương tự của Apple Pencil 2 trước đó, nhưng chiếc bút chuyên dụng này có thêm các tính năng bổ sung.

Lần đầu tiên trên Apple Pencil có thêm tính năng phản hồi xúc giác, đây là công nghệ tương tự mô phỏng các cú nhấp chuột vật lý trên bàn di chuột máy tính MacBook của Apple và bàn phím cảm ứng iPhone. Về cơ bản, Apple Pencil Pro có độ rung tốt.

 

Một động cơ rung trong Apple Pencil mới này sẽ cung cấp một cú chạm nhẹ cho người dùng, xác nhận khi một cử chỉ được kích hoạt thành công, điều này có vẻ hữu ích vì không phải lúc nào người dùng cũng cảm nhận rõ ràng khi những cử chỉ đó thực sự hoạt động.

Apple Pencil Pro mới cũng có cử chỉ bóp, chuyển sang cục tẩy, chuyển thành cọ vẽ, hoặc mở bộ chọn màu khi người dùng lựa chọn ứng dụng vẽ như Procreate.

Điều đáng chú ý là trong bài thuyết trình của Apple, cử chỉ bóp được sử dụng để hiển thị bảng công cụ trong Procreate, như hiển thị bên dưới.

Người dùng vẫn nhận được cử chỉ nhấn đúp vốn có trên Apple Pencil 2 và theo kinh nghiệm của một số chuyên gia, cử chỉ này không đáng tin cậy lắm. Nhưng hy vọng cử chỉ đó còn hiệu quả hơn thế nữa trên Apple Pencil Pro 2024 mới này.

Apple cũng đề cập đến con quay hồi chuyển bên trong Apple Pencil Pro, được sử dụng để cho phép thay đổi hướng của bút và bút vẽ bằng cách nghiêng bút stylus.

 

Hơn nữa, tính năng hỗ trợ Find My lần đầu tiên xuất hiện trên Apple Pencil. Giống như AirPods và AirTags, trong số các thiết bị khác của Apple, giờ đây người dùng có thể định vị Apple Pencil Pro của mình bằng tính năng Find My trên iPhone, iPad hoặc MacBook nếu bị mất.

Một tính năng quen thuộc khác mà những người dùng chuyên nghiệp sẽ rất vui khi gặp lại là di chuột. Người dùng có thể di chuột qua màn hình của iPad bằng Apple Pencil Pro mà không cần chạm vào nó và thấy một con trỏ xuất hiện ở nơi Bút chì sẽ chạm đến, hướng dẫn nét vẽ tiếp theo của họ. Điều này cũng hữu ích cho việc lựa chọn cọ vẽ và màu sắc, cùng nhiều thứ khác.

Khả năng tương thích của Apple Pencil Pro: iPad nào hoạt động với nó?

Apple Pencil Pro chỉ tương thích với iPad Pro M4 và iPad Air M2 mới được trình làng.

Do camera FaceTime được định vị lại, iPad Pro và iPad Air mới có thể được trang bị hệ thống sạc không dây từ tính hơi khác cho Apple Pencil Pro, đủ để biến chiếc bút này trở thành độc quyền của bộ đôi máy tính bảng vừa được Apple trình làng ngày 07/5.

Giá Apple Pencil Pro và ngày phát hành

Apple Pencil Pro mới sẽ có mặt trên thị trường ngay vào tuần tới, ngày 15/5, với mức giá 129 USD (khoảng 3,2 triệu đồng). Đơn đặt hàng trước cho chiếc bút này đã được mở kể từ hôm nay.

Để tham khảo, đây là danh sách tất cả các bút Apple Pencil hiện có và giá tương ứng của chúng:

Apple Pencil Pro – 129 USD

Apple Pencil thế hệ thứ 2 – 129 USD

Bút chì Apple USB-C – 79 USD

Apple Pencil thế hệ 1 – 99 USD

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.