Tỷ phú Elon Musk bất ngờ hoãn chuyến đi Ấn Độ

0
0

 - Tỷ phú Elon Musk đã hoãn chuyến đi được lên kế hoạch từ trước tới Ấn Độ, nơi ông sẽ gặp Thủ tướng Narendra Modi. Lý do cho động thái này được ông Musk đưa ra là ông phải thực hiện các nghĩa vụ tại Tesla. CEO của Tesla cho hay ông muốn lên lịch lại chuyến thăm vào cuối năm nay.

 

“Thật không may, những nghĩa vụ rất nặng nề của Tesla khiến chuyến thăm Ấn Độ phải bị trì hoãn, nhưng tôi rất mong được đến thăm vào cuối năm nay”, ông Musk đã đăng thông tin như vậy trên nền tảng mạng xã hội X của mình.

Thông tin về việc ông Musk hoãn chuyến đi đến Ấn Độ được Reuters trích dẫn bốn nguồn tin nắm rõ vấn đề tiết lộ vào ngày hôm qua (20/4). Theo lịch trình chuyến đi được lên kế hoạch từ trước, tỷ phú Musk sẽ công bố kế hoạch cho nhà sản xuất xe điện (EV) thâm nhập vào thị trường Nam Á.

Tesla đáng ra có thể sử dụng thông báo ở Ấn Độ để cố gắng trấn an các nhà đầu tư sau nhiều tháng giá cổ phiếu sụt giảm và tin tức vào ngày 15/4 rằng họ sẽ sa thải hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu của mình.

Ông Musk dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với những câu hỏi hóc búa từ các nhà phân tích khi Tesla công bố kết quả hàng quý vào thứ Ba tới (23/4) về doanh số bán hàng giảm, sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc và số phận của các sản phẩm quan trọng trong tương lai của Tesla.

Reuters ngày 5/4 đưa tin Tesla đã tạm dừng phát triển mẫu xe điện giá cả phải chăng được chờ đợi từ lâu, thường được gọi là Model 2. Ông Musk đã phản bác lại rằng "Reuters đang đưa tin sai" nhưng ông không đưa ra thêm bất kỳ thông tin nào quanh vụ việc này. CEO của Tesla vẫn chưa nói thêm về Model 2, khiến các nhà đầu tư đang kêu gọi làm rõ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.