TikTok sẽ thách thức pháp lý đối với lệnh cấm của Mỹ

0
0

 - TikTok sẽ đệ đơn kiện lên tòa án nếu Quốc hội Mỹ thông qua luật mở đường cho lệnh cấm ứng dụng này trên toàn quốc, một giám đốc điều hành cấp cao đã nói với các nhân viên trong một bản ghi nhớ nội bộ mà giới báo chí có được.

 

Hạ viện Mỹ hồi cuối tuần vừa rồi đã thông qua gói viện trợ nước ngoài dành cho Ukraine và Israel, trong đó bao gồm cả nội dung có thể dẫn đến lệnh cấm TikTok trên khắp nước Mỹ. Dự luật này có thể được Thượng viện Mỹ thông qua trong vòng vài ngày tới, ông Michael Beckerman - người đứng đầu chính sách công của TikTok tại châu Mỹ, đã nói như vậy với các nhân viên trong bản ghi nhớ mà ông gửi đi cùng ngày.

“Ở giai đoạn dự luật được ký bởi Tổng thống Joe Biden, chúng tôi sẽ chuyển sang tòa án để khiếu nại pháp lý”, ông Beckerman đã nói như vậy trong bản ghi nhớ gửi các nhân viên đồng thời miêu tả dự luật này là “một thỏa thuận chưa từng có được thực hiện giữa Chủ tịch Đảng Cộng hòa Mike Johnson và Tổng thống Biden”.

Ông Beckerman nói thêm: “Đây là sự khởi đầu chứ không phải sự kết thúc của một quá trình lâu dài”. Ông ấy đã mời các nhân viên đến một tòa thị chính nội bộ được lên lịch vào thứ Tư này (24/4) “để biết thêm bối cảnh” vụ việc.

Bản ghi nhớ đã được The Information đưa tin trước đó. Người phát ngôn của TikTok đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về những diễn biến nói trên.

Dự luật vừa được Hạ viện Mỹ thông qua yêu cầu công ty mẹ Trung Quốc của TikTok - ByteDance phải bán ứng dụng này trong vòng 270 ngày – nếu không ứng dụng này sẽ bị gỡ bỏ khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ. Dự luật cũng sẽ cho phép Tổng thống Biden gia hạn thời hạn đó thêm 90 ngày nữa nếu ông xác định rằng đã có tiến triển trong việc mua bán.

TikTok đã công khai phản đối dự luật vì cho rằng nó vi phạm các quyền trong Tu chính án thứ nhất của người dùng Mỹ. Ngược lại, những người ủng hộ đạo luật này lại cho rằng đây là một biện pháp cần thiết để bảo vệ dữ liệu cá nhân của người Mỹ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.