Samsung buộc phải thay đổi lịch cập nhật phần mềm cho các mẫu Galaxy Note 20, Galaxy S20 FE

0
0

 - Chỉ vài ngày trước, các chuyên gia đã thông báo tới người dùng rằng, Samsung đã giảm tần suất cập nhật bảo mật cho các dòng Galaxy S20 và Galaxy Note 20.

Thay vì các bản vá bảo mật hàng tháng, Galaxy S20 5G, S20+ 5G, S20 Ultra 5G và Galaxy S20 FE (và các biến thể không phải 5G) sẽ được cập nhật hàng quý. Galaxy Note 20 5G và Galaxy Note 20 Ultra 5G (và các biến thể không phải 5G) cũng mất hỗ trợ hàng tháng và có thông báo rằng dòng flagship này sẽ nhận được bản cập nhật bảo mật hàng quý.

 

Cũng nằm trong danh sách các thiết bị bị giảm tần suất nhận được bản cập nhật hàng tháng đến hàng quý là Fold 2 và Galaxy Z Flip 5G. Những thay đổi này đã được liệt kê trên trang Bảo mật di động của Samsung trong mục Cập nhật phần mềm, vì tất cả các kiểu máy nói trên đã được chuyển từ danh sách các thiết bị được đặt để nhận bản cập nhật bảo mật hàng tháng sang vị trí mới của chúng với tiêu đề "Các mẫu hiện tại nhận cập nhật bảo mật hàng quý".

Nhưng có vẻ như Samsung đã buộc phải thay đổi dự định khi nhìn vào phần Cập nhật bảo mật trên trang Samsung Mobile Security, cho thấy Galaxy Note 20 5G, Galaxy Note Ultra 5G (và các biến thể không phải 5G) và Galaxy S20 FE 5G (và biến thể không phải 5G) đã được đưa trở lại phần có tiêu đề "Các mẫu hiện tại để cập nhật bảo mật hàng tháng".

 

Lý do tại sao lại có sự điều chỉnh này, đó là do các mẫu Galaxy Note 20 và thiết bị cầm tay Galaxy S20 FE đã được ra mắt vào nửa cuối năm 2020, trái ngược với các thiết bị Galaxy S20 được tung ra thị trường trong quý đầu tiên của năm 2020. Kết quả là, nếu Samsung chuyển Galaxy S20 FE 5G, Galaxy Note 20 5G, Galaxy Note 5G Ultra 5G (và các biến thể không phải 5G) sang bản cập nhật hàng quý, những điện thoại này sẽ không nhận được đầy đủ 4 năm cập nhật bảo mật hàng tháng như Samsung đã hứa. Tuy nhiên, vào thời điểm quý 4/2023 trôi qua, Samsung sẽ hoàn thành nghĩa vụ 4 năm đối với những chiếc điện thoại này và có thể quay trở lại cập nhật bảo mật hàng quý.

Không có mẫu nào nói trên đủ điều kiện nhận bản cập nhật Android, dẫn đến một sự nhầm lẫn ngắn vào năm ngoái khi chú thích cuối trên trang hỗ trợ của Samsung khiến một số người dùng Galaxy S20 và Galaxy Note 20 tin rằng bằng cách nào đó công ty đã xếp hàng để người dùng nhận được bản cập nhật Android 14. Tất nhiên, tất cả chỉ là sai sót và Samsung đã nhanh chóng giải quyết mọi việc.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.