Phiên bản Samsung Galaxy S24 FE có thể đang được kích hoạt thử nghiệm

0
0

 - Dòng sản phẩm Fan Edition (FE) của Samsung có thể sẽ chào đón một chiếc điện thoại thông minh khác gia nhập quân đội của mình.

Nếu giống như các mô hình trước đây, phiên bản Galaxy FE có thể sẽ trình làng vào nửa cuối năm nay, có thể là một tháng hoặc lâu hơn, sau khi ra mắt những chiếc điện thoại màn hình gập mới gồm Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Flip 6. Mặc dù, buổi trình làng của phiên bản Galaxy FE vẫn còn ở khá xa, nhưng có những dấu hiệu ban đầu cho thấy Samsung đang chuẩn bị cho phiên bản Fan Edition của dòng Galaxy S24 hàng đầu của mình.

 

Theo hãng truyền thông Hàn Quốc The Elec, Samsung đã bắt đầu lắp ráp chuỗi cung ứng cho Galaxy S24 FE. Được biết, Samsung đã tìm được nhà cung cấp mạch tích hợp trình điều khiển màn hình và đó là công ty Anapass có trụ sở tại Hàn Quốc.

Mạch tích hợp trình điều khiển màn hình, còn được gọi là DDIC, là bộ não đằng sau sự rực rỡ của màn hình thiết bị điện tử. Chúng lấy thông tin từ bộ xử lý của thiết bị và chuyển đổi nó thành định dạng mà bảng hiển thị có thể hiểu và đưa thành hình ảnh. Nhìn chung, DDIC là thành phần quan trọng giúp mang lại hình ảnh rõ ràng và sống động trên các thiết bị điện tử của bạn.

Báo cáo cũng gợi ý rằng, Galaxy S24 FE sẽ trang bị tấm nền màn hình OLED cứng với bao bì chip-on-film cho trình điều khiển, được cho là sản xuất phức tạp hơn so với chip trên kính.

Chip-on-film (COF) và chip-on-glass (COG) là hai công nghệ được sử dụng để gắn DDIC vào bảng hiển thị, nhưng chúng khác nhau ở vị trí đặt DDIC. Khi sử dụng COG, DDIC được gắn trực tiếp lên đế kính của chính bảng hiển thị. Với công nghệ COF, DDIC trước tiên được gắn trên một bảng mạch màng mỏng, dẻo. Sau đó, tấm phim này được kết nối với bảng hiển thị, điều này mang lại một số ưu điểm như: Tính linh hoạt trong thiết kế cao hơn; Sửa chữa dễ dàng hơn và Quản lý nhiệt tốt hơn.

Trước đây, Samsung đã hợp tác với nhà cung cấp này, họ thực sự là nhà cung cấp DDIC lớn thứ ba cho Samsung Display cho tấm nền OLED dành cho điện thoại thông minh. Việc sản xuất hàng loạt phiên bản kế nhiệm Galaxy S23 FE dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào mùa Hè này.

Cũng theo nhiều nguồn tin rò rỉ từ tháng 01 năm nay, Galaxy S24 FE sẽ có RAM 12GB RAM. Máy sẽ có hai tùy chọn lưu trữ là 128GB (UFS 3.1) và 256GB (UFS 4.0). Thiết bị sẽ có pin 4,500mAh. Mặc dù nguồn tin không nói rõ về khả năng sạc nhưng nó dự kiến ​​​​sẽ cung cấp sạc nhanh có dây 25W và không dây 15W giống như phiên bản tiền nhiệm.

Được biết, Galaxy S23 FE đã ra mắt với chipset Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 1 ở các thị trường khác nhau. Tuy nhiên, một bài đăng trên mạng xã hội X khác từ người mách nước cho thấy, S24 FE sẽ có chip Exynos cho thị trường toàn cầu.

Được biết, dòng Galaxy Z của Samsung sẽ chỉ sử dụng chipset Snapdragon, trong khi dòng Galaxy S sẽ chỉ có chipset Exynos. Đối với các điện thoại Galaxy A-series trong tương lai, nguồn tin tuyên bố rằng chúng sẽ có chipset MediaTek và Exynos. Có vẻ như điều này cũng có thể áp dụng cho điện thoại dòng M và dòng F, khi đây chỉ là phiên bản tinh chỉnh của dòng Galaxy A.

Tuy nhiên, vì đây là những thông tin ban đầu nên tốt nhất bạn nên tham khảo ở nhiều kênh truyền thông khác nữa. Ngoài ra, chúng ta không nên mong đợi thiết bị này sẽ xuất hiện trên thị trường trong ít nhất sáu tháng nữa. Vì vậy, hãy đón chờ nhiều chi tiết hơn về Galaxy S23 FE sẽ xuất hiện theo thời gian.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.