Motorola Edge 50 Pro ra mắt: Điện thoại tập trung vào camera với tính năng AI

0
0

 - Như vậy, Motorola đã vén màn Motorola Edge 50 Pro tại một sự kiện lớn ở New Delhi, Ấn Độ. Được định vị là điện thoại thông minh tầm trung, tập trung vào camera, Motorola đang quảng cáo đây là điện thoại đầu tiên có máy ảnh được xác thực Pantone.

 

Motorola Edge 50 Pro tự hào có màn hình cong pOLED 6,7 inch có độ phân giải 1,5K sắc nét và tốc độ làm mới 144Hz mượt mà. Với sự hỗ trợ độ sáng tối đa lên tới 2.000 nits, màn hình này hứa hẹn mang lại hình ảnh sống động ngay cả trong điều kiện sáng. Mặc dù Motorola không tiết lộ phiên bản chính xác, nhưng màn hình được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass để tăng độ bền.

Về mặt thiết kế, Edge 50 Pro có các cạnh được bo tròn và cụm camera nguyên khối hình tròn đặc biệt ở phía sau. Máy có ba màu thời trang: Đen, Tím lavender và Trắng ngọc trai.

Phiên bản Trắng ngọc trai có lớp hoàn thiện thủ công, trong đó Motorola nhấn mạnh rằng, mỗi mẫu sẽ có một lớp độc đáo. Mặt khác, các mẫu Tím lavender và Đen của Motorola Edge 50 Pro có mặt sau thể thao được bọc bằng da silicone thuần chay, được bổ sung bằng khung nhôm.

 

Hệ thống camera

Motorola Edge 50 Pro có thiết lập máy ảnh chuyên nghiệp được hỗ trợ bởi tính năng trí tuệ nhân tạo (AI), điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi AI được sử dụng rộng rãi vào năm 2024. Ngoài ra, hệ thống camera này còn đi kèm với một công cụ cải tiến ảnh AI hứa hẹn:

Dải động được cải thiện

Giảm tiếng ồn lớn hơn

Độ phân giải hình ảnh tốt hơn

Ổn định thích ứng AI

Cấu hình camera sau bao gồm:

Camera chính 50MP f/1.4

Một ống kính tele 10MP 3x

Camera siêu rộng 13MP có hỗ trợ macro

Camera selfie 50MP f/1.9 có tính năng tự động lấy nét.

 

 

Theo nhà sản xuất, đây là điện thoại đầu tiên có cả camera và màn hình được xác thực hệ màu Pantone (là sự pha trộn giữa các màu sắc với nhau). Điều này có nghĩa là Edge 50 Pro sẽ thu được màu sắc và tông màu da chân thực.

Hiệu năng và phần mềm

Motorola Edge 50 Pro sở hữu chipset Snapdragon 7 Gen 3. Về bộ nhớ, model cơ bản cung cấp RAM 8GB, giảm một bậc so với 12GB ở model cơ bản năm ngoái. Về sức mạnh, Edge 50 Pro mới nhất không hoàn toàn sánh ngang với phiên bản tiền nhiệm của nó, Motorola Edge 40 Pro vốn được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 2.

 

Edge 50 Pro chạy trên Android 14 với giao diện Hello UI mới được xếp lớp trên cùng. Motorola cũng nêu bật các tính năng khác nhau liên quan đến phần mềm như chế độ Sẵn sàng cho máy tính để bàn, cử chỉ thương hiệu và công cụ tạo chủ đề AI thú vị giúp tạo hình nền dựa trên trang phục của chủ nhân. Hơn nữa, Edge 50 Pro được hứa hẹn sẽ có ba bản nâng cấp hệ điều hành lớn và bốn năm vá lỗi bảo mật.

Pin và sạc

Cung cấp năng lượng cho Edge 50 Pro là viên pin 4.500 mAh với khả năng sạc TurboPower 125W. Tuy nhiên, máy chỉ có biến thể RAM 12 GB và dung lượng lưu trữ 256 GB mới có bộ chuyển đổi 125W. Model 8GB/128GB sẽ đi kèm với bộ chuyển đổi 68W vì Motorola nhằm mục đích giảm chi phí cho thiết bị.

 

Hơn nữa, điện thoại còn có khả năng sạc không dây 50W và sạc có dây ngược 10W.

Giá và ngày phát hành

Edge 50 Pro vừa được ra mắt tại Ấn Độ và sẽ lên kệ bắt đầu từ ngày 09/4 này. Điện thoại có mức giá đề xuất là 31.999 Rupee (khoảng 383 USD) cho model 8GB/256GB, trong khi biến thể 12GB/256GB có giá 35.999 Rupee (khoảng 431 USD).

Hiện vẫn chưa rõ thông tin về tính khả dụng của Edge 50 Pro ở những nơi khác, nhưng dự kiến ​​máy cũng sẽ được bán ở châu Âu. Tuy nhiên, vì Edge 40 Pro không được phát hành ở Mỹ nên có khả năng Edge 50 Pro cũng sẽ không có mặt ở Mỹ.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.