Amazon Web Services sa thải hàng trăm nhân viên công nghệ, bán hàng

0
0

 - Amazon Web Services (AWS) vừa sa thải hàng trăm nhân viên bán hàng, tiếp thị và công nghệ. Đây là vụ cắt giảm việc làm mới nhất của công ty mẹ Amazon.com, công ty hôm qua (3/4) cho biết.

 

Bộ phận điện toán đám mây của Amazon cho biết, các nhân viên bị ảnh hưởng bao gồm vài trăm nhân viên tại bộ phận công nghệ, bán hàng, tiếp thị và dịch vụ toàn cầu của AWS.

Người phát ngôn của AWS cho biết trong thư: “Chúng tôi đã xác định được một số lĩnh vực mục tiêu của tổ chức mà chúng tôi cần tinh giản”.

Trong những tháng qua, Amazon đã sa thải hàng trăm nhân viên ở các bộ phận, bao gồm dịch vụ Prime Video, bộ phận chăm sóc sức khỏe và bộ phận trợ lý giọng nói Alexa, khi các công ty công nghệ lớn tiếp tục thực hiện những vụ cắt giảm việc làm lớn trong hai năm qua đến năm 2024.

Theo trang web Layoffs.fyi, hơn 57.000 công nhân đã bị sa thải tại 229 công ty tính đến thời điểm này trong năm nay.

Amazon đã sa thải hơn 27.000 người vào năm 2022 và 2023, sau khi ngành công nghệ thuê quá nhiều người trong thời kỳ đại dịch.

Theo trang tin tức The Information, nơi đầu tiên đưa tin về diễn biến nói trên, việc cắt giảm bộ phận bán hàng, tiếp thị và dịch vụ toàn cầu gồm 60.000 nhân viên của AWS có thể là một phần trong quá trình tái cấu trúc quy mô lớn dưới sự chỉ đạo của giám đốc bán hàng Matt Garman.

Sau khi phải chịu sự tăng trưởng chậm lại vào năm ngoái do nền kinh tế bất ổn, hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của Amazon đang có dấu hiệu ổn định, giúp công ty vượt qua dự đoán doanh thu hàng quý vào tháng 2.

Tuy nhiên, vị thế là nhà cung cấp đám mây lớn nhất thế giới của họ đang bị thách thức bởi đối thủ Microsoft, công ty đã sớm dẫn đầu trong cuộc đua kiếm tiền từ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh thông qua khoản đầu tư vào OpenAI của nhà sản xuất ChatGPT.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...