Amazon tuyển 1000 nhân viên Ấn Độ để hỗ trợ thúc đẩy AI

0
0

 - Hãng bán lẻ khổng lồ Amazon của Mỹ đã thuê nhân viên ở Ấn Độ để hỗ trợ hệ thống thanh toán tự động của mình, hãng tin Engadget đưa tin. Trang tin tập trung vào công nghệ nói thêm rằng công ty đang có kế hoạch loại bỏ công nghệ không mang lại lợi nhuận.

 

Công nghệ tự kiểm tra Just Walk Out của Amazon dựa vào một loạt máy ảnh và cảm biến, cũng như thông tin đầu vào của con người để theo dõi những gì mọi người lấy từ cửa hàng và tính phí cho phù hợp.

Tuy nhiên, công ty được cho là đã phải thuê hơn 1.000 người ở Ấn Độ để quét nguồn cấp dữ liệu camera để đảm bảo số liệu thanh toán là chính xác. Việc lắp đặt và bảo trì tất cả các thiết bị cần thiết cũng tỏ ra quá tốn kém và khiến việc sử dụng hệ thống không mang lại lợi nhuận.

Hệ thống Just Walk Out đã được cài đặt tại 27 trong số 40 cửa hàng Fresh của Amazon trên khắp nước Mỹ, Engadget cho hay.

Theo báo cáo, việc sử dụng hệ thống này cũng đã gây ra một loạt vấn đề khó chịu cho người tiêu dùng Amazon, từ việc biên lai được gửi đi hàng giờ sau khi mua hàng cho đến việc quản lý đơn hàng hoàn toàn sai.

Ngoài ra, công ty đang phải đối mặt với những thách thức về bảo mật khi camera và cảm biến đang thu thập thông tin sinh trắc học của người mua hàng. Vào tháng 9, Amazon đã gặp phải một vụ kiện tập thể ở New York, nơi các nguyên đơn cáo buộc công ty thu thập thông tin nhận dạng sinh trắc học mà không tiết lộ chính xác các thông lệ cho người tiêu dùng.

Công ty có trụ sở tại Seattle được cho là đang lên kế hoạch tập trung vào việc cung cấp Dash Carts, cho phép khách hàng quét các mặt hàng khi mua sắm, trong các cửa hàng tạp hóa sau khi thử nghiệm xe đẩy ở các cửa hàng Whole Foods và Fresh, nơi hệ thống Just Walk Out hiện đang được sử dụng.

Công nghệ Just Walk Out sẽ tiếp tục được cung cấp tại một số cửa hàng chọn lọc ở Anh.

Được thành lập như một doanh nghiệp thương mại điện tử, Amazon đã chọn tham gia vào lĩnh vực bán lẻ truyền thống cách đây 5 năm. Công ty đã mở cửa hàng Amazon Fresh đầu tiên vào năm 2020 và vận hành hơn 40 cửa hàng trên khắp đất nước. Năm 2017, Amazon đã mua chuỗi cửa hàng tạp hóa Whole Food, phục vụ nhóm khách hàng giàu có hơn. Tập đoàn cũng đã bổ sung các cửa hàng không thu ngân Amazon Go vào danh mục đầu tư của mình.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...