Xiaomi báo cáo doanh số bán điện thoại thông minh tăng trưởng mạnh mẽ trong Quý 4

0
0

 - Ngay cả khi không trực tiếp cung cấp điện thoại của mình cho thị trường Hoa Kỳ, Xiaomi vẫn đang kinh doanh tốt như những con số quý 4 gần đây cho thấy.

 

Được hỗ trợ bởi doanh số bán điện thoại thông minh mạnh mẽ, hãng tin Reuters báo cáo rằng, công ty Xiaomi đã đánh bại các ước tính khi báo cáo doanh thu tương đương 10,17 tỷ USD trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/2023, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Các lô hàng điện thoại thông minh của Xiaomi trong quý cuối cùng của năm 2023 đã tăng mạnh 23% lên 40,7 triệu thiết bị cầm tay. Công ty nghiên cứu Canalys tính toán thị phần toàn cầu của Xiaomi ở mức 13%, đứng thứ ba sau Apple và Samsung.

Tại Trung Quốc, Xiaomi đứng thứ năm về thị phần trong quý 4 với 13% thị phần của công ty tại quê nhà đi kèm với việc doanh số điện thoại thông minh xuất xưởng tăng 12% lên 9,5 triệu chiếc. Chủ tịch Xiaomi Lu Weibing phát biểu trong một hội nghị gần đây rằng: "Đúng như dự đoán trước đó, tổng doanh số điện thoại thông minh xuất xưởng trong nửa cuối năm 2023 tốt hơn nửa đầu năm. Thị trường điện tử tiêu dùng toàn cầu tiếp tục cho thấy xu hướng phục hồi dần dần."

 

Xiaomi có được quý 4/2023 thành công là nhờ vào việc hãng này ra mắt dòng sản phẩm hàng đầu Xiaomi 14 vào đầu tháng 10 và đã bán được một triệu chiếc chỉ một tuần sau khi ra mắt. Đồng thời giúp công ty phát triển thịnh vượng là việc đa dạng hóa sang thị trường thiết bị gia dụng và trong tháng này, công ty sẽ bắt đầu phân phối Xe điện (EV) đầu tiên thông qua 59 Cửa hàng Xiaomi tại 29 thành phố. Vào ngày 28 tháng 3 này, công ty sẽ tổ chức một sự kiện giới thiệu xe điện của mình và giá bán vẫn chưa được tiết lộ vào thời điểm này.

Trong quý 4 năm 2023, Xiaomi có lợi nhuận ròng tương đương 680,63 triệu USD. USD. Con số này không chỉ đứng đầu ước tính mà còn tăng tới 236,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.