Xiaomi 15 Pro rò rỉ hình ảnh với viền mỏng kỷ lục và tính năng cao cấp

0
0

 - Xiaomi gần đây đã trình làng Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Ultra mới nhất của mình trên thị trường toàn cầu, tuy nhiên những tin đồn về Xiaomi 15 thế hệ tiếp theo đã lan truyền trên mạng.

Một rò rỉ gần đây của một chuyên gia trên mạng xã hội X cho thấy rằng, phiên bản Xiaomi 15 Pro có thể có viền bezels nhỏ nhất trong số các điện thoại thông minh, chỉ dày 0,6mm. Chiếc flagship sắp tới của Xiaomi cũng dự kiến ​​​​sẽ đi kèm với các tính năng nâng cao.

 

Các điện thoại như iPhone 15 và dòng Galaxy S24 đã có viền bezel được giảm thiểu đáng kể, nhưng Xiaomi đặt mục tiêu làm cho những chiếc smartphone cao cấp của mình với viền gần như không nhìn thấy rõ. Để minh họa cho những ý tưởng này, viền bezel chỉ 0,6mm được đồn đại trên Xiaomi 15 Pro có kích thước nhỏ hơn một nửa so với viền bezel 1,5mm của iPhone 15 Pro. Điều này có thể mang lại trải nghiệm thực sự không viền, khiến Xiaomi 15 Pro trở nên khác biệt so với phần lớn các mẫu điện thoại cao cấp hiện có trên thị trường.

Ngoài ra, Xiaomi 15 Pro được đồn đại sẽ có máy quét dấu vân tay siêu âm, khác với máy quét dấu vân tay quang học hiện tại có trong Xiaomi 14 Pro.

Máy quét dấu vân tay siêu âm là một loại đầu đọc dấu vân tay mới sử dụng sóng âm thanh thay vì ánh sáng để chụp ảnh 3D dấu vân tay của người dùng. Tính năng này khiến cho việc mở khóa điện thoại an toàn và chính xác hơn so với máy quét dấu vân tay truyền thống, vốn có thể bị đánh lừa bởi hình ảnh hoặc khuôn mẫu có sẵn.

Nguồn tin rò rỉ cũng gợi ý về công nghệ camera trên Xiaomi 15 Pro, trong đó máy có thể có ống kính zoom tiềm vọng. Cải tiến này sẽ mở rộng đáng kể khả năng zoom của máy ảnh. Tại sao lại có thể khẳng định điều này, vì ống kính zoom thông thường yêu cầu các bộ phận chuyển động vật lý mở rộng ra xa thân điện thoại để đạt được mức thu phóng cao hơn và vì điện thoại thông minh mỏng nên chúng sẽ không có không gian cho những ống kính như vậy.

Ống kính zoom tiềm vọng sử dụng thiết kế gập với lăng kính hoặc gương để đạt được hiệu ứng thu phóng tương tự. Việc gập này cho phép ống kính được đặt sang một bên trong thân điện thoại, giữ cho điện thoại mỏng trong khi vẫn tận dụng được lợi ích của ống kính zoom dài hơn. Nói một cách đơn giản hơn, ống kính zoom thông thường cần nhiều không gian hơn để co giãn để thu phóng tốt hơn, nhưng ống kính tiềm vọng có thể uốn cong như ống hút để có được công suất thu phóng tương tự ngay cả khi được nhét bên trong một chiếc điện thoại mỏng.

Nguồn tin rò rỉ cũng nêu bật một chi tiết, đó là việc bổ sung liên lạc qua vệ tinh. Một số dòng điện thoại đang bắt đầu áp dụng tính năng này, cho phép chúng liên lạc trực tiếp với vệ tinh thay vì chỉ dựa vào các trạm thu phát sóng di động trên mặt đất.

Việc các điện thoại được thiết kế để kết nối dựa trên vệ tinh sẽ giúp loại bỏ vùng chết và mất tín hiệu. Mặc dù rò rỉ không cung cấp thông tin cụ thể, nhưng liên lạc vệ tinh có thể được tập trung vào việc sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, cung cấp tùy chọn liên lạc đáng tin cậy trong các tình huống quan trọng.

Xiaomi 15 Pro được đồn đoán sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay. Những suy đoán trước đây chỉ ra rằng đây có thể là một trong những điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 4 sắp ra mắt, dự kiến ​​phát hành trong cùng tháng, theo xác nhận của Qualcomm.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.