Sử dụng AI để livestream được dự đoán sẽ bùng nổ ở thị trường Việt Nam trong năm 2024

0
0

- Đây là một trong những xu hướng được dự đoán sẽ bùng ổ trong năm 2024 ngành Influencer Marketing tại thị trường Việt Nam... được đưa ra tại Báo cáo toàn cảnh thị trường 2023 và dự đoán xu hướng 2024 ngành Influencer Marketing trên toàn cầu và tại Việt Nam

Công ty Cổ phần truyền thông số Flamingo vừa chính thức phát hành Báo cáo Toàn cảnh thị trường 2023 và dự đoán xu hướng 2024 ngành Influencer Marketing trên toàn cầu và tại Việt Nam. Báo cáo là nguồn tổng hợp những thông tin đáng tin cậy, mang tính chuyên nghiệp cho các nhà tiếp thị với các số liệu thống kê, phân tích và dự báo.

Nghiên cứu cung cấp cái nhìn tổng quan về các xu hướng phát triển của ngành Influencer Marketing. Bên cạnh đó, những tiềm năng và thách thức cũng được thảo luận thông qua phân tích chuyên sâu về những chiến dịch có sự góp mặt của Influencer.

Đặc biệt, báo cáo đưa ra những dự đoán xác thực về xu hướng Influencer Marketing trong năm 2024, nổi bật phải kể đến AI Brand Ambassador - Đại sứ thương hiệu AI, đây được xem là làn gió mới trong ngành Influencer, hứa hẹn mang đến nhiều góc nhìn đa màu sắc hơn cho thế giới marketing hiện đại.

Dưới đây là những thông tin nổi bật có trong bài báo cáo mà các nhà tiếp thị không nên bỏ lỡ.

 

Đối với thị trường toàn cầu

Quy mô thị trường Influencer Marketing ở năm 2023 có sự tăng trưởng đáng kể so với những năm trước, ước tính rơi vào khoảng 21.1 tỷ USD. Bên cạnh đó, quy mô thị trường này dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh ở những năm tiếp theo. Theo Allied Market Research, quy mô này được dự đoán có thể đạt 199.6 tỷ USD vào năm 2032.

Ảnh: Biểu đồ tổng quan thị trường Influencer Marketing toàn cầu năm 2023

Năm 2023, TikTok vươn lên vị trí dẫn đầu trở thành nền tảng phổ biến và tiềm năng nhất cho chiến dịch Influencer Marketing với 55%, xếp sau đó là Instagram và Facebook. Nano và Micro influencers được sử dụng nhiều nhất trong các chiến dịch Influencer Marketing lần lượt với 39% và 30%.

Các doanh nghiệp thu về doanh thu 6,5 USD cho mỗi 1 USD đầu tư vào Influencer Marketing. 60% Marketers toàn cầu bình chọn AI Influencer Marketing là thị trường tiềm năng cho những năm tới.

Đối với thị trường tại Việt Nam

Facebook là nền tảng hàng đầu cho chiến dịch Influencer Marketing, theo sau đó là Instagram và TikTok.

Khi xét về số lượng người theo dõi, Nano và Micro Influencers chiếm gần 80% số lượng Influencers đạt chất lượng với phần lớn đến từ nhóm Professionals và Citizens.

Thời trang, Làm đẹp và Giải trí là những ngành hàng phổ biến được các Influencer khai thác.

Tùy theo mục tiêu chiến dịch và nền tảng, các thương hiệu sẽ phải lựa chọn các nhóm Influencer phù hợp để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ảnh: Hình ảnh phân loại Influencers theo mục tiêu chiến dịch

Một số xu hướng Influencer Marketing trong năm 2023 có thể kể đến như Pet Influencer, Comic Influencer, Kid Influencer, Group Influencer và AI Influencer. Điểm chung của những xu hướng này là mở ra một hướng làm nội dung mới, qua đó cung cấp hướng tiếp cận đa dạng cho thương hiệu khi muốn truyền đi thông điệp của mình.

Dự đoán về xu hướng Influencer Marketing trong năm 2024

5 xu hướng Influencer Marketing hứa hẹn bùng nổ trong năm 2024: Mạng Lưới Influencer, Đẩy mạnh Micro-Influencer, Tăng cường chương trình Influencer nội bộ, Quảng cáo nghiêm ngặt hơn, Sự trỗi dậy của CGI Influencer.

Những phương thức Influencer Marketing sẽ nổi trội tại Việt Nam trong năm 2024: Pet Influencer và Kid Influencer, Influencer hoạt động theo nhóm, Influencer Marketing kết hợp với nội dung UGC, Tập trung vào Influencer Marketing bền vững và có trách nhiệm xã hội, Sự phổ biến của AI Influencer và AI Brand Ambassador.

Sử dụng AI để livestream được dự đoán sẽ bùng nổ ở thị trường Việt Nam trong năm 2024, bên cạnh đó AI còn được tận dụng ở nhiều phương diện khác như Tạo nội dung tự động và cá nhân hóa, Cải thiện tương tác khách hàng,...

AI Influencer được dự đoán sẽ phát triển nổi bật trong một số ngành nghề như: Thời trang và Mỹ phẩm, Công nghệ và Điện tử tiêu dùng, Giải trí và Truyền thông, Du lịch và khách sạn, Thực phẩm và đồ uống, Giáo dục và đào tạo.

Báo cáo Toàn cảnh thị trường 2023 và dự đoán xu hướng 2024 ngành Influencer Marketing trên toàn cầu và tại Việt Nam có độ dài 64 trang với ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Việt. Báo cáo được phát hành dưới dạng bản in và PDF.

Tải xuống tại đây: https://report2024.aibrandambassador.asia/.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...