Sẽ không đánh giá dịch vụ của những bộ, tỉnh không kết nối EMC

0
0

- Bộ TT&TT đã xây dựng và đưa vào vận hành Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số - Hệ thống EMC. Hệ thống EMC đang được Bộ TT&TT sử dụng để đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương.

Việc triển khai hệ thống EMC là thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao trong Nghị định 42 năm 2022 quy định việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Hệ thống nhằm đo lường, đánh giá, theo dõi và quản lý việc cung cấp và hiệu quả sử dụng thông tin, dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước.

Quy định mới về cấu trúc, bố cục, yêu cầu kỹ thuật cho cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước có hiệu lực từ ngày 5/4/2024 đã nêu rõ, các trang/cổng thông tin điện tử phải kết nối hệ thống EMC trước khi chính thức đưa vào sử dụng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đối với các cổng/trang thông tin điện tử vận hành trước ngày 5/4/2024, trong thời gian từ nay đến trước ngày 5/4/2025, cơ quan chủ quản cần rà soát và phối hợp cùng đơn vị quản lý hệ thống EMC thiết lập mã giám sát của các cổng/trang để quản lý hiệu quả mức độ cung cấp và sử dụng thông tin của cơ quan nhà nước trên mạng.

Theo Bộ TT&TT, hiện nay, hệ thống EMC đang được Bộ TT&TT sử dụng để đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương. Đẩy mạnh kết nối và thực hiện đo lường, giám sát qua hệ thống EMC cũng là 1 trong 20 nhiệm vụ, giải pháp Bộ TT&TT đã khuyến nghị các bộ, tỉnh khẩn trương triển khai để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Lãnh đạo Bộ TT&TT đã chỉ đạo Cục Chuyển đổi số quốc gia rà soát, thống kê và có văn bản nêu rõ thời hạn cần hoàn thành kết nối toàn diện với hệ thống EMC. Sau khi đã có thông báo, đến thời hạn, nếu bộ, tỉnh nào còn chưa kết nối, Bộ TT&TT sẽ đề xuất không thực hiện đánh giá dịch vụ của các cơ quan, địa phương đó.

PV


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...