Samsung, SK Hynix hạn chế bán thiết bị sản xuất chip cũ để tránh hậu quả từ Mỹ

0
0

 - Cuộc đụng độ giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đang diễn ra trên nhiều mặt trận kinh tế, một trong số đó là ngành sản xuất chip.

 

Việc Huawei phát hành dòng Mate 60 vào năm ngoái được xem là một cú sốc toàn cầu, đặc biệt khiến các quan chức Mỹ không mấy vui vì Mate 60 là điện thoại 5G đầu tiên kể từ dòng Mate 40. Trước đó, Huawei đã bị Mỹ trừng phạt và chỉ được phép sử dụng các phiên bản sửa đổi của chipset Snapdragon của Qualcomm cho các mẫu P50, Mate 50 và P60 (những con chip này đã được thay đổi để không có khả năng kết nối 5G).

Cách đây chưa đầy một tháng, một báo cáo cho rằng chính quyền của ông Biden đang tăng áp lực đối với nhà sản xuất chip bị trừng phạt hàng đầu của Trung Quốc là SMIC (Tập đoàn Sản xuất Chất bán dẫn Quốc tế). Các quan chức Hoa Kỳ chuẩn bị cắt quyền tiếp nhận thêm hàng nhập khẩu từ Mỹ của nhà máy tiên tiến nhất của SMIC. Đó là vì SMIC đã sản xuất một con chip phức tạp cho dòng Mate 60 của Huawei.

Giờ đây, một báo cáo khác tuyên bố rằng, Samsung và SK Hynix là “các nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới” đã ngừng bán thiết bị sản xuất chip đã qua sử dụng của họ “vì sợ vi phạm các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Mỹ đối với Trung Quốc và các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga”. Báo cáo của tờ Financial Times tuyên bố rằng, các công ty Hàn Quốc đã “lưu trữ máy móc đã qua sử dụng trong kho thay vì đưa chúng ra thị trường thứ cấp”.

Đó là bởi vì về mặt lý thuyết, ngay cả những cỗ máy 10 năm tuổi cũng có thể được sửa chữa và điều chỉnh để sản xuất chip tiên tiến nếu chúng “rơi vào tay kẻ xấu” và các nhà sản xuất chip Hàn Quốc dường như đang tìm cách tránh hậu quả của Mỹ.

Theo báo cáo, “SK Hynix gần đây đã bắt đầu bán lại một số máy sau khi bắt đầu hết dung lượng lưu trữ”. Nhưng công ty “vẫn hạn chế bán thiết bị do Mỹ sản xuất, bao gồm từ máy mài tấm đĩa bán dẫn đến máy khắc”.

Ngay sau khi Mate 60 Pro ra mắt vào năm ngoái, khi chóng tháo rời máy ra và người ta phát hiện ra hai chip nhớ của SK Hynix được tìm thấy bên trong, đó là một chip RAM SK Hynix 12GB LPDDR5 và một chip nhớ NAND 512GB.

 

Hoàng Thanh

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.