Samsung được cho là đang 'xem xét' Galaxy Watch thế hệ tiếp theo hình vuông để cạnh tranh với Apple

0
0

 - Những chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Samsung trông hoàn toàn khác so với những phiên bản Galaxy Watch mà người hâm mộ đã biết và yêu thích trong vài năm qua. Tất nhiên, đó là thời điểm hoàn toàn khác đối với toàn bộ ngành công nghiệp thiết bị đeo khi Galaxy Gear được ra mắt vào năm 2013 với thiết kế hình vuông trông khá thô.

Công ty Samsung hiện đang giữ vững vị trí thứ hai về doanh số bán đồng hồ thông minh toàn cầu và dường như nhà sản xuất đã nhanh chóng nhận ra rằng, thiết kế hình vuông không phải là cách tiếp cận phù hợp tới trái tim người dùng và chuyển sang hình tròn được cho là thanh lịch hơn với Gear S2 vào năm 2015, thiết kế này sau đó được duy trì gần một thập kỷ và trong một diễn biến hoàn toàn bất ngờ, Samsung có xu hướng quay trở lại nguồn gốc đồng hồ thông minh hình vuông của mình... vào một thời điểm nào đó trong tương lai tương gần.

 

Điều này rõ ràng chưa phải là chắc chắn, nhưng SamMobile hiếm khi sai về những loại dự đoán này, ngay cả khi chúng được đưa ra với rất ít chi tiết và không có mốc thời gian chắc chắn nào. Theo nguồn tin nội bộ của ấn phẩm, Samsung đang "nhiệt tình" xem xét ý tưởng về một chiếc Galaxy Watch không hình tròn "trong nội bộ", điều đó có nghĩa là dự án có cơ hội chắc chắn thành hiện thực vào năm 2024 hoặc 2025.

Nhận thấy thị trường đồng hồ thông minh đã mở rộng và lớn mạnh hơn rất nhiều so với năm 2013 hoặc 2015, việc thiết kế lại như vậy có thể đặt ra một số thách thức cho Samsung từ quan điểm quảng cáo. Cụ thể, có thể khó bán cho người dùng  vốn không ưa chuộng các sản phẩm đồng hồ thông minh đã bị coi là yếu thế từ lâu, đặc biệt là khi đối thủ cạnh tranh đã khẳng định trong một thời gian dài rằng nó thực sự vượt trội.

Tất nhiên, có nhiều cách để xem xét vấn đề này, vì vậy chỉ vì Galaxy Watch 7 hoặc Galaxy Watch 8 có thể khác với mặt tròn của Galaxy Watch 6, điều đó không nhất thiết là Samsung sẽ sớm sản xuất một bản sao Apple Watch.

Bên cạnh đó, ngay cả khi tin đồn này xuất hiện, thì có thể Samsung sẽ không loại bỏ hoàn toàn đồng hồ thông minh hình tròn. Thay vào đó, dự đoán của giới chuyên môn là công ty có thể chuyển sang chiến lược phát hành hình dạng kép tương tự như cách Garmin bán cả mẫu Venu hình tròn và hình vuông. Đó là một phỏng đoán có cơ sở, có lẽ người dùng nên chờ đợi sự chứng thực rõ ràng hơn về báo cáo đáng ngạc nhiên ngày hôm nay.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.