Samsung đưa ra quyết định đáng ngạc nhiên về chipset trang bị cho Galaxy Z Flip 6?

0
0

 - Nhiều người dùng tỏ ra thất vọng khi nghe tin điện thoại Galaxy của Samsung được trang bị chip Exynos bên trong. Tuy nhiên, bộ xử lý ứng dụng (AP) Exynos 2400 từng được sử dụng để cung cấp năng lượng cho Galaxy S24 và Galaxy S24+ ở phần lớn các thị trường, trừ thị trường Hoa Kỳ và Trung Quốc cung có những vị thế riêng so với với Snapdragon 8 Gen 3 trong thử nghiệm Geekbench.

 

Bạn có bao giờ nghĩ rằng sẽ vẫn mua Galaxy Z Flip 6 kiểu gập vỏ sò nếu nó được cung cấp sức mạnh bởi chip Exynos 2400 thay vì Snapdragon 8 Gen 3? Mới đây, chuyên gia rò rỉ nổi tiếng – Revegnus đã chia sẻ trên mạng xã hội "X" nội dung như sau: "Tôi sẽ không ngạc nhiên ngay cả khi Exynos được đưa vào Flip 6 năm nay." Nếu Samsung đưa ra quyết định như vậy sẽ thực sự tốt cho tình hình tài chính của công ty. Rõ ràng, sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí nếu sử dụng một AP do chính Samsung thiết kế và xây dựng, thay vì phải chạy theo Qualcomm và phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn để có được chip Snapdragon SoC.

Galaxy Z Flip gập vỏ sò là điện thoại màn hình gập phổ biến nhất trong vài năm qua. Sẽ rất thú vị để xem chuỗi smartphone gập này có thể bị ảnh hưởng như thế nào nếu Samsung tiếp tục trang bị cho Galaxy Z Flip 6 chipset Exynos 2400. Con chip này có lõi CPU Cortex-X4 Prime tốc độ lên tới 3,2 GHz, hai lõi CPU Cortex-A720 Performance chạy ở tốc độ xung nhịp nhanh tới 2,9 GHz, hai lõi CPU Cortex-A720 Performance khác có tốc độ lên tới 2,6 GHz và bốn lõi CPU hiệu suất Cortex-A520 với tốc độ xung nhịp cao tới 1,92GHz.

Tháng trước, Samsung đã ký một thỏa thuận cung cấp chipset Snapdragon 8 hàng đầu với Qualcomm. Hiện chưa rõ hợp đồng này tham gia như thế nào vào quy trình mà Samsung sẽ sử dụng để xác định loại chip nào sẽ trang bị cho Galaxy Z Flip 6. Khi đến gần hơn với ngày ra mắt mẫu Galaxy Z Flip 6 mới vào tháng 7, chúng ta có thể thấy các bài kiểm tra điểm chuẩn hoặc rò rỉ của smartphone này sẽ cho chúng ta ý tưởng rõ hơn về loại chip mà Samsung đã quyết định sử dụng.

 

Theo các nguồn tin khác nhau, Galaxy Z Flip 6 có vẻ như có thể đạt được sự cân bằng gần như hoàn hảo giữa khả năng cơ động đỉnh cao và thời lượng pin ấn tượng, với chiều cao được cho là 165 mm, chiều rộng 71,7 mm và chiều sâu 7,4 mm khi mở ra.

Kích thước trên cho thấy thân máy của Z Flip 6 ngắn hơn và hẹp hơn một chút so với Galaxy Z Flip 5 năm ngoái, nhưng nó cũng đánh dấu sự gia tăng quan trọng về độ dày chính xác nửa milimet. Tuy nhiên, việc tăng nhẹ độ dày này cũng không làm cho chiếc smartphone vỏ sò chạy Android thế hệ tiếp theo trông quá mập mạp, nhưng nó sẽ cho phép Samsung nâng cao dung lượng pin từ 3.700 lên khoảng 4.000mAh.

Rõ ràng vẫn còn quá sớm để Samsung chia sẻ mọi chi tiết liên quan đến chiếc smartphone gập này, nhưng chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Ross Young vẫn công bố, sẽ có bốn màu sắc cho Z Flip 6, nhưng mọi cái vẫn chưa hoàn chỉnh.

Tất cả những gì chúng ta có thể nói vào lúc này là Galaxy Z Flip 6 có thể sẽ có các màu gồm Xanh nước biển nhạt”, Xanh lá nhạt, Bạc và Vàng.

Sự suy đoán sẽ tiếp tục và lan rộng trong một thời gian nữa, vì Samsung dự kiến ​​​​sẽ trình làng các thiết bị có thể gập lại thế hệ tiếp theo của mình (có thể là hai hoặc ba mẫu) tại một sự kiện Unpacked chắc chắn sẽ rất hấp dẫn vào tháng 7 năm nay. Có thể là vào đầu tháng 7, chắc chắn là sớm hơn các sự kiện tương tự trong những năm gần đây, nhưng ngày này vẫn chưa đến và chúng ta chắc chắn sẽ có thêm những thông tin về những thiết bị này trong những ngày tới đây.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.