Oracle bổ sung các tính năng AI tạo sinh vào phần mềm tài chính, chuỗi cung ứng

0
0

 - Oracle hôm nay (14/3) cho biết họ sẽ bổ sung các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh vào các dòng phần mềm doanh nghiệp của mình, tăng cường cạnh tranh với Microsoft và các công ty công nghệ khác để bán công nghệ này cho khách hàng doanh nghiệp.

 

Các dịch vụ phần mềm dựa trên đám mây của Oracle là trọng tâm của nhiều doanh nghiệp trong việc điều hành các bộ phận tài chính, chuỗi cung ứng và nhân sự của họ. Công ty có trụ sở tại Austin, Texas cho biết các tính năng mới được thiết kế để tiết kiệm thời gian cho những người đó bằng cách tạo báo cáo, tóm tắt các dữ liệu phức tạp hoặc soạn thảo mô tả công việc và nhiều các nhiệm vụ khác.

Đối với Oracle, một công ty mới tham gia thị trường điện toán đám mây, các tính năng này là một phần cốt lõi trong nỗ lực bắt kịp các đối thủ phần mềm doanh nghiệp như Microsoft - hãng cũng đang cố gắng thu hút hoạt động kinh doanh với tính năng AI "Copilot". Oracle đã chi hàng tỷ USD vào chip Nvidia và hợp tác với Cohere, một công ty khởi nghiệp về AI do các nhân viên cũ của Google thành lập.

Không giống như các ứng dụng dành cho người tiêu dùng như ChatGPT nơi người dùng chỉ cần nhập yêu cầu trực tiếp vào chatbot, Oracle đã xác định được khoảng 50 tính năng khác nhau trong đó hệ thống AI đã được điều chỉnh để xử lý các tác vụ cụ thể, chẳng hạn như viết mô tả sản phẩm trong danh mục dựa trên dữ liệu trong một hệ thống kiểm kê của công ty hoặc tóm tắt một chuỗi dài các cuộc đàm phán giá qua lại với nhà cung cấp. Trong mọi trường hợp, nhân viên sẽ xem xét thông tin do AI tạo ra trước khi thông tin đó trở thành thông tin cuối cùng.

Ông Steve Miranda, Phó Chủ tịch điều hành phát triển ứng dụng tại Oracle, cho biết cách tiếp cận này nhằm tránh một số cạm bẫy của công nghệ AI hiện tại, chẳng hạn như xu hướng tạo ra thông tin không chính xác, trong khi vẫn mang lại cải tiến năng suất.

Theo ông Miranda, Oracle không có kế hoạch tính thêm phí cho các tính năng mới.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.