Nhẫn thông minh Galaxy Ring của Samsung sẽ ra mắt vào tháng 8 với chức năng hạn chế

0
0

 - Samsung đã đưa ra cách tiếp thị cho thiết bị đeo Galaxy Ring của mình theo một cách khá khác thường. Đã có tin đồn rằng, công ty dành 01 năm phát triển một chiếc nhẫn thông minh trước khi chính thức xác nhận về thiết bị này vào tháng 1 năm nay tại sự kiện ra mắt Galaxy S24 Unpacked.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Samsung vẫn chưa chính thức phát hành Galaxy Ring hoặc thậm chí công bố thông số kỹ thuật, giá cả và tính năng của chiếc nhẫn thông minh này. Cách làm này của Samsung cũng khá giống với Google, đó là tuyên bố về sản phẩm mới vào một thời điểm, sau đó phát hành vào một thời điểm khác. Cụ thể, Google làm điều tương tự với dòng điện thoại Pixel, đó là thường công bố vào mùa Xuân và phát hành vào mùa Thu. Tuy nhiên, ít nhất ban đầu Google cũng cung cấp nhiều thông tin về thiết bị mới hơn, sau đó dần dần bổ sung thông tin và thu hút sự quan tâm theo thời gian.

 

Sự kiện ra mắt và ngày phát hành Samsung Galaxy Ring

Thông báo chính thức: Thứ Tư, ngày 10/7/2024 tại Paris (dự doán)

Ngày phát hành: 26/7/2024 (ước tính)

Theo trang The Elec của Hàn Quốc, giá và thông số kỹ thuật của Galaxy Ring thực sự sẽ được công bố tại sự kiện ra mắt bộ đôi smartphone gập Z Fold 6 và Z Flip 6 của Samsung vào tháng 7 năm nay và thiết bị đeo này sẽ được phát hành cùng với các thiết bị gập 2024 của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vào đầu tháng 8. Samsung được cho là đã lùi ngày ra mắt Galaxy Z Fold 6 vì trùng với thời điểm diễn ra Thế vận hội Olympic ở Paris.

Năm ngoái, Samsung đã công bố điện thoại Fold và Flip vào ngày 26/7 và phát hành vào ngày 11/8. Tuy nhiên, thật trùng hợp, ngày 26/7 - 11/8 lại chính xác là thời điểm diễn ra Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris nên Samsung đã phải đẩy sự kiện Unpacked năm nay của mình sớm trước khoảng 02 tuần.

 Suy cho cùng, Samsung là nhà tài trợ chính thức cho các sự kiện Olympic toàn cầu và hợp đồng đó có hiệu lực cho đến Thế vận hội Olympic 2028 tiếp theo. Hơn nữa, chủ đề chính thức của Samsung cho Thế vận hội Olympic hiện nay là “Mở rộng thắng lợi”. Bạn có thể hiểu về cách chơi chữ đó, nhưng 25 vận động viên của Đội Samsung tại Thế vận hội năm nay rất có thể sẽ đeo Samsung Galaxy Ring mới và các thiết bị có thể gập lại mới nếu Samsung muốn tận dụng tối đa mối quan hệ đối tác của mình.

Tính năng sức khỏe và thể chất của Galaxy Ring khi ra mắt

Mặc dù, Samsung có thể đã tính toán thời gian phát hành Galaxy Ring cùng với cơ hội giới thiệu thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và rèn luyện thể lực mới của mình tới hàng triệu khán giả trên toàn cầu, nhưng các chức năng của nhẫn thông minh có thể bị hạn chế khi ra mắt.

Theo những người trong ngành, Samsung đang chuẩn bị lô hàng đầu tiên gồm 400.000 chiếc Galaxy Ring và sẽ có 9 kích cỡ để lựa chọn cho mọi ngón tay, dù mập hay gầy. Chiếc nhẫn thông minh dường như không phức tạp để chế tạo và không chứa bất kỳ thành phần khó tìm nào, vì vậy Samsung đang thực hiện công việc này khá chậm rãi và có thể tăng cường sản xuất nhanh chóng nếu nhận thấy nhu cầu của người dùng tăng lên.

Mặc dù sẽ có đủ số lượng Galaxy Ring để sử dụng khi phát hành nhưng thiết bị đeo thông minh này có thể không ra mắt với đầy đủ các chức năng về Y tế mà cảm biến và kiểu dáng của nó có thể thực hiện được.

Vì thiết bị đeo này là một thiết bị hoàn toàn mới và có kiểu dáng của Samsung nên nó sẽ phải đạt chứng nhận của Ủy Ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ (FCC) trước khi có thể được gửi tới Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để được chứng nhận chức năng cấp Y tế. Samsung dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất Galaxy Ring vào tháng 5 năm nay và phải mất khoảng một năm trước khi FDA có thể công nhận nó là một thiết bị Y tế và quá trình này thường bắt đầu vào mùa Thu.

Nói tóm lại, trước khi dòng Galaxy Watch được chứng nhận về khả năng điện tâm đồ và đo rối loạn nhịp tim hoặc huyết áp, nó cũng được bán ra với chức năng hạn chế. Trong mọi trường hợp, những gì Samsung có thể sẽ tích hợp trên Galaxy Ring khi ra mắt đó là các tính năng theo dõi sức khỏe cơ bản và thể dục nâng cao như giấc ngủ, mạch hoặc thậm chí theo dõi lượng oxy trong máu.

Mặc dù vậy, lợi thế trước một chiếc đồng hồ thông minh là Galaxy Ring có thể được đeo chặt hơn để đưa ra các phép đo chính xác hơn trong thời gian thực và sẽ kín đáo hơn nhiều khi theo dõi giấc ngủ, chưa kể đến khả năng có mức giá thấp hơn nhiều so với đến dòng Galaxy Watch.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.