Nhà cung cấp của Apple - Foxconn kỳ vọng doanh thu tăng mạnh năm 2024

0
0

 - Nhà cung cấp của Apple - Foxconn hôm nay (14/3) cho biết, họ kỳ vọng doanh thu sẽ tăng đáng kể vào năm 2024 sau khởi đầu năm chậm chạp trong bối cảnh nhu cầu về máy chủ AI bùng nổ, sau khi công ty ghi nhận lợi nhuận quý thứ tư cao hơn ước tính của thị trường.

 

Triển vọng đã trở nên tươi sáng hơn kể từ khi Chủ tịch Foxconn Young Liu cho biết vào tháng 11 rằng nhà sản xuất thiết bị điện tử hợp đồng lớn nhất thế giới có những kỳ vọng "tương đối thận trọng và trung lập" cho năm 2024.

Công ty Đài Loan cho biết lợi nhuận ròng từ tháng 10 đến tháng 12 đã tăng 33% lên 53,14 tỷ Đài tệ (1,69 tỷ USD) từ 40 tỷ Đài tệ cùng kỳ năm trước nhờ nhu cầu mạnh mẽ về máy chủ AI và doanh số bán hàng mạnh mẽ trong mùa nghỉ lễ cao điểm cuối năm.

Trong quý 4, thiết bị điện tử tiêu dùng bao gồm điện thoại thông minh chiếm 58% doanh thu trong khi các sản phẩm mạng và đám mây, bao gồm cả máy chủ, đóng góp 20%.

Foxconn cho biết họ dự kiến ​​doanh thu trong quý đầu tiên sẽ giảm nhẹ so với một năm trước đó, trong đó doanh thu từ mảng điện tử máy tính thông minh cũng có khả năng giảm trong kỳ.

Công ty, có tên chính thức là Hon Hai Precision Industry Co Ltd, cho biết họ dự đoán sự chậm lại trong quý đầu tiên năm nay sẽ tương tự như cùng kỳ ba năm trước. Tuy nhiên, họ cho biết doanh thu năm 2024 sẽ tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Quý đầu tiên có truyền thống giảm hơn so với quý trước, mùa mà các công ty công nghệ Đài Loan chạy đua cung cấp điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị điện tử khác cho các nhà cung cấp lớn như Apple cho kỳ nghỉ lễ cuối năm của thị trường phương Tây.

Tháng trước, Apple đã báo cáo doanh thu và lợi nhuận cao hơn ước tính của Phố Wall, nhờ vào sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh iPhone mặc dù doanh số bán hàng tại Trung Quốc của họ không đạt mục tiêu của các nhà phân tích.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.