Máy tính bảng mới của Samsung sẽ nhận được nhiều bản cập nhật phần mềm hơn?

0
0

 - Một trong những điểm đáng khoe nhất của iPhone là chúng được cập nhật phần mềm trong hơn sáu năm. Tuy nhiên, đến nay lợi thế đó không còn nữa. Đó là vì các điện thoại mới nhất của Google và Samsung sẽ nhận được bản cập nhật trong bảy năm.

Theo chia sẻ của một bài đăng trực tuyến cho thấy, Samsung thậm chí còn mở rộng hỗ trợ hơn nữa. Cụ thể, phiên bản máy tính bảng Galaxy Tab Active 5 dành cho doanh nghiệp sẽ nhận được hỗ trợ trong 8 năm.

 

Đó là theo một bài đăng trên trang mạng xã hội LinkedIn. Một giám đốc điều hành của Samsung đã viết rằng, phiên bản doanh nghiệp Galaxy Tab Active 5 sẽ nhận được nhiều bản cập nhật hơn dòng Galaxy S24.

Chiếc máy tính bảng này sẽ có tám phiên bản cập nhật của hệ điều hành và cũng sẽ nhận được các bản vá bảo mật trong tám năm. Như vậy, thời gian cập nhật của thiết bị này kéo dài cho đến năm 2032.

Hiện bài viết này đã không còn tồn tại trên nền tảng mạng xã hội LinkedIn nữa. Điều đó cũng không có nghĩa là Samsung sẽ đi ngược lại cam kết của mình.

Samsung sản xuất thiết bị máy tính bảng doanh nghiệp dành cho chuyên gia. Chúng được tiếp thị là chắc chắn hơn so với các thiết bị dành cho người bình thường.

Có lẽ để củng cố hình ảnh về những thiết bị đáng tin cậy, có tuổi thọ cao, trước đây đã có trường hợp Samsung hứa sẽ cung cấp nhiều bản cập nhật hơn cho thiết bị doanh nghiệp so với các thiết bị tiêu chuẩn dành cho người dùng bình thường vào thời điểm đó.

Như vài năm trước, khi các thiết bị hàng đầu được cập nhật bảo mật trong 4 năm thì phiên bản dành cho doanh nghiệp được hứa hẹn là 5 năm.

Galaxy S24 là thiết bị đầu tiên của Samsung được đảm bảo cập nhật phần mềm bảy năm. Các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) của điện thoại đang được ca ngợi vì tính phổ biến của nó, nhưng chính sách phần mềm xuất sắc cũng xứng đáng được ghi nhận. Đây có thể là một trong những lý do khiến Samsung bổ sung thêm một năm hỗ trợ cho các thiết bị mới hơn.

 

Tuy nhiên, hiện nay bài đăng đã bị xóa, không có cách nào để biết liệu phiên bản doanh nghiệp Tab Active 5 có được hỗ trợ trong 8 năm hay không. Các chuyên gia trong ngành cũng không thể nói liệu đây có phải là chính sách mới của Samsung dành cho tất cả các thiết bị của hãng hay không.

Tuy nhiên, điều đó dường như không có khả năng xảy ra. Đó là bởi vì bài đăng cũng cho biết Galaxy XCover 7 mới sẽ nhận được bảy năm cập nhật.

Trong mọi trường hợp, phiên bản doanh nghiệp Galaxy Tab Active 5 hiện đã được bán chính thức. Chỉ có một bài đăng trên LinkedIn vẫn đề cập đến chiếc máy tính bảng này, trong khi trang web của nhà sản xuất lại không hề đả động đến. Hãy cùng chờ đợi thêm thông tin từ nhà sản xuất về vấn đề này trong thời gian tới đây.

Samsung đã giới thiệu chiếc máy tính bảng Galaxy Tab Active 5 vào nửa đầu tháng 01 năm nay. Được quảng cáo là “máy tính bảng chắc chắn dành cho doanh nghiệp”, Galaxy Tab Active 5 có những cải tiến đáng kể về hiệu suất so với mẫu trước đó, cũng như độ bền và bảo mật tốt hơn.

Về giá bán, Galaxy Tab Active 5 hiện có sẵn với mức giá thấp nhất là 548,99 USD. Tuy nhiên, giá của mẫu 5G được đặt ở mức 659 USD.

Về thông số kỹ thuật, Galaxy Tab Active5 được trang bị bộ vi xử lý Exynos 1380 của Samsung, kết hợp với 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong (có thể mở rộng lên tới 1TB qua thẻ nhớ microSD).

Ngoài ra, chiếc máy tính bảng bền chắc này còn có màn hình LCD 8 inch với kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 và tốc độ làm mới 120Hz. Galaxy Tab Active5 được chứng nhận IP68, có nghĩa là nó có khả năng chống bụi và nước (lên đến 1,5m trong 30 phút).

Máy cũng có thể chịu được những cú rơi xuống nền bê tông từ độ cao lên tới 1,8m theo tiêu chuẩn độ bền quân sự Mỹ MIL-STD-810H. Bút S Pen đi kèm Galaxy Tab Active5 cũng có khả năng chống nước và bụi nhờ xếp hạng IP68. Máy được trang bị camera chính 13 megapixel và camera phụ 5 megapixel để chụp ảnh selfie.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Galaxy Tab Active5 được cung cấp năng lượng bởi pin có thể thay thế 5.050 mAh và chạy trên hệ điều hành Android 14.

Galaxy Tab Active5 Enterprise Edition đi kèm với một năm Giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp Knox Suite miễn phí và gói hỗ trợ vòng đời sản phẩm ba năm, bao gồm thêm một năm bảo hành ngoài bảo hành cơ bản được cung cấp.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.