Lý do chip của Dimensity thất bại nên không được trang bị cho điện thoại Galaxy S

0
0

 - Dòng Galaxy S24 hàng đầu của Samsung năm nay được trang bị hai bộ xử lý ứng dụng là Exynos 2400 (cây nhà lá vườn” của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc và Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm.

Galaxy S24 và Galaxy S24+ được cung cấp sức mạnh bởi chip Exynos 2400 ở tất cả các thị trường ngoại trừ Hoa Kỳ và Trung Quốc. Như vậy, người dùng ở 2 thị trường là Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ được sở hữu thiết bị Galaxy S24 và Galaxy S24+ đi kèm chip Snapdragon 8 Gen 3. Và tất nhiên, phiên bản Galaxy S24 Ultra cao cấp nhất mang chipset Snapdragon 8 Gen 3 ở mọi khu vực trên thế giới.

 

Đầu tháng trước, các chuyên gia đã thông báo về việc có nhiều tin đồn đã đưa ra suy đoán rằng, Samsung đang cân nhắc việc đóng gói các điện thoại Galaxy hàng đầu trong tương lai với chipset Dimensity cao cấp của MediaTek. Trên mạng xã hội "X", chuyên gia rò rỉ Revegnus nói rằng, tin đồn mà ông ấy đã đề cập trong một bài chia sẻ trước đó là không đúng sự thật. Nhưng vị chuyên gia này cũng đã khiến nhiều người quan tâm thích thú bằng một câu chuyện thú vị trong bào chia sẻ mới nhất của mình.

Theo Revegnus, Samsung đã lên kế hoạch sử dụng chipset Dimension 9000 được phát hành vào quý 1 năm 2022 để cung cấp năng lượng cho dòng Galaxy S của mình. Nhưng MediaTek chỉ sản xuất 10 triệu đơn vị chipset, rõ ràng là không đủ để đáp ứng yêu cầu của Samsung rằng MediaTek phải có sẵn 30 triệu đến 35 triệu chip Dimensity 9000 cho dòng sản phẩm hàng đầu của mình.

Trước đó, kết quả đánh giá hiệu suất điểm chuẩn cho thấy, điểm Antutu v9 của Dimensity 9000 là 1.017.488 điểm. Bên cạnh đó, con chip này cũng đạt 1.273 điểm đơn nhân và 4.324 điểm đa nhân trên nền tảng đánh giá hiệu suất Geekbench 5.1. Trong khi đó, trên nền tảng GFXBench Manhattan 3.0, Dimensity 9000 đạt 238 fps.

Đây là một vấn đề rất đáng suy ngẫm. Hãy tưởng tượng dòng Galaxy S sử dụng chipset mạnh mẽ với bốn lõi CPU Cortex-X4 chạy ở tốc độ xung nhịp lên tới 3,25GHz và bốn lõi CPU hiệu năng Cortex-A720. Trên thực tế, vi xử lý Dimensity 9300 không bao gồm bất kỳ lõi CPU tiết kiệm năng lượng nào. Tuy nhiên, người dùng cũng sẽ không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra vì hãng MediaTek đã đồng ý bán hầu hết các chipset Dimensity 9300 cho các nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc, như Vivo sẽ mua con chip này cho chiếc điện thoại X100 Pro của họ.

Samsung đã ký một thỏa thuận với Qualcomm để sử dụng chipset Snapdragon cho các dòng Galaxy S25 và Galaxy S26 lần lượt ra mắt vào năm 2025 và 2026. Như chuyên gia Revegnus đã lưu ý trong bài viết của mình như sau: “Theo quan điểm của Samsung, ngay cả khi chip Snapdragon của Qualcomm có giá thành cao, thì nhà sản xuất này vẫn là khách hàng thích hợp cho hoạt động sản xuất chip của Samsung và từ quan điểm của Qualcomm, Samsung cũng là khách hàng lớn nhất của họ. Rất khó có khả năng một công ty như MediaTek sẽ có khả năng can thiệp vào giữa Qualcomm và Samsung để cung cấp bộ xử lý ứng dụng (AP) cho Samsung nhà sản xuất smartphone đến từ Hàn Quốc.

Vì vậy, điểm mấu chốt là ngay cả khi MediaTek có thể giành được nhiều hoạt động kinh doanh cung cấp silicon cho điện thoại cao cấp hơn thì danh sách đó sẽ không bao gồm dòng Galaxy S của Samsung sớm nhất là cho đến năm 2027.

Trong những năm gần đây, cuộc canh tranh giữa các nhà sản xuất chip dành cho thiết bị di động trên thế giới chưa bao giờ ngừng nghỉ. Nhà sản xuất nào cũng mong muốn nắm giữ quy trình sản xuất tiên tiến nhất để tạo ra những con chip có hiệu suất cao cho các thiết bị mạnh nhất. Giữa những cái tên đó, Qualcomm nổi lên như một đối thủ nặng ký mà các đối thủ luôn muốn vượt qua.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.