Khi nào chip Snapdragon 8 Gen 4 của Qualcomm sẽ ra mắt

0
0

 - Khi sự kiện Đại hội Thế giới Di động (MWC) 2024 ở Barcelona, Tây Ban Nha diễn ra, chúng ta đã được chứng kiến ​​nhiều thiết bị, công nghệ và dịch vụ mới. Samsung đã giới thiệu trực tiếp chiếc nhẫn thông minh Galaxy Ring đầu tiên của mình, khiến đối thủ cạnh tranh, Honor cũng phải công bố bước đột phá của mình vào thị trường điện thoại nắp gập và nhẫn thông minh.

Trong lĩnh vực điện thoại, Nubia chuẩn bị giới thiệu điện thoại chơi game, điện thoại nắp gập và điện thoại chụp ảnh thân thiện với túi tiền ra thị trường toàn cầu. Giữa những phiên bản thú vị này, nền tảng của các thiết bị này, chipset cũng thu hút được sự chú ý và giới chuyên môn cũng có các bản cập nhật về những sản phẩm đó.

 

Qualcomm, một trong những nhà sản xuất chipset hàng đầu đã xác nhận rằng, phiên bản Snapdragon 8 Gen 4 hàng đầu sẽ ra mắt vào tháng 10 năm 2024. Thông tin này được cung cấp bởi Giám đốc Tiếp thị (CMO) của công ty, ông Don McGuire, thông qua một video đăng trên mạng xã hội X.

Ông xác nhận rằng, Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon của Qualcomm dự kiến ​​diễn ra vào tháng 10 và đặc biệt đề cập đến phiên bản Snapdragon 8 Gen 4 . Theo thông lệ, vi xử lý hàng đầu của Qualcomm sẽ được công bố trong Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon, vì vậy tin tức này không có gì bất ngờ.

Ngoài ra, ông McGuire cũng đề cập rằng, nền tảng di động của công ty được phát minh lại với CPU Oryon. Snapdragon 8 Gen 4 dự kiến ​​sẽ kết hợp lõi Oryon, đây là lõi CPU được thiết kế tùy chỉnh của Qualcomm.

Bên cạnh các lõi Oryon mới, Snapdragon 8 Gen 4 sẽ nhận được bản nâng cấp đáng kể cho NPU (Bộ xử lý thần kinh). Giám đốc tiếp thị McGuire đã đề cập ngắn gọn về cải tiến này trong cuộc nói chuyện với những người trong cuộc của Snapdragon.

Các báo cáo gần đây cho thấy Snapdragon 8 Gen 4 sẽ không có bất kỳ lõi tiết kiệm năng lượng nào. Thay vào đó, nó dự kiến ​​sẽ có hai lõi CPU "Phoenix" hiệu suất cao lớn và sáu lõi CPU "Phoenix" hiệu suất trung bình.

Các rò rỉ cũng chỉ ra rằng việc đạt tốc độ 4GHz với Snapdragon 8 Gen 4 có khả năng trở thành hiện thực. Mặc dù rò rỉ không chỉ rõ lõi nào sẽ đạt tốc độ 4GHz nhưng nhiều khả năng đó là hai lõi Phoenix hiệu suất cao lớn.

Snapdragon 8 Gen 4 sắp ra mắt dự kiến ​​​​sẽ cung cấp sức mạnh cho dòng Samsung Galaxy S25 thế hệ tiếp theo và có nhiều dấu hiệu cho thấy chipset này cũng sẽ tìm thấy bên trong Xiaomi 15 Pro sắp ra mắt. Thông tin chi tiết hơn về chipset hàng đầu này dự kiến ​​​​sẽ xuất hiện trong những tháng tới, vì vậy bạn hãy chú ý theo dõi các bản cập nhật.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.