iOS 17.4.1 và iPadOS 17.4.1 ra mắt mang theo các bản sửa lỗi bảo mật quan trọng

0
0

 - Mặc dù, có vẻ không phải là vấn đề lớn nhưng, người dùng thiết bị di động của Apple cũng cần lưu ý rằng, bản cập nhật phần mềm iOS 17.4.1 đã xuất hiện.

Apple cho biết: "Bản cập nhật này cung cấp các bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật quan trọng được khuyến nghị cho tất cả người dùng." Bản cập nhật cùng với iPadOS 17.4.1 đã được phổ biến cho "iPhone XS trở lên, cũng như iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ 2 trở lên, iPad Pro 10,5 inch, iPad Pro 11 inch thế hệ 1 trở lên, iPad Air thế hệ thứ 3 trở lên, iPad thế hệ thứ 6 trở lên và iPad mini thế hệ thứ 5 trở lên."

 

Cũng theo Apple, các bản vá bảo mật đủ quan trọng để hãng cung cấp bản cập nhật cho một số mẫu iPhone và iPad không còn nhận được hỗ trợ từ Apple. Cụ thể, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone trên trang hỗ trợ của Apple hiển thị các bản phát hành bảo mật, trong đó có đề cập "Sắp có thông tin chi tiết".

Điều này có nghĩa là sắp có số CVE (là chương trình phân loại và nhận dạng những lỗ hổng về phần cứng hoặc phần mềm). Số CVE được sử dụng để lập danh mục các vấn đề bảo mật và việc Apple sẽ sớm phát hành chúng cho thấy rằng các bản cập nhật mới được phát hành sẽ vá một số lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể đã và vẫn có thể bị kẻ tấn công khai thác. Thông thường, khi không có số CVE liên quan đến bản cập nhật, Apple sẽ chỉ ra điều này trên trang cập nhật bảo mật.

 

Một giả thuyết thú vị khác được trang Forbes đề cập là bản cập nhật bảo mật trong iOS 17.4.1 phải rất quan trọng vì nó được phát hành trước khi Apple phổ biến bản phát hành beta đầu tiên của iOS 17.5. Để cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào được đề cập, bạn hãy đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm và làm theo hướng dẫn. Bạn có thể không nhận thấy bất kỳ điều gì khác biệt về iPhone hoặc iPad của mình sau khi cài đặt bản cập nhật, nhưng thiết bị cầm tay và máy tính bảng của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn khỏi các sự cố chưa xác định khiến Apple phát hành iOS 17.4.1, iPadOS 17.4.1, iOS 16.7.7 và iPadOS 16.7.7.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.