Hội nghị các nhà phát triển thường niên của Apple sẽ diễn ra vào ngày 10/6

0
0

 - Apple vừa lên tiếng thông báo, Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) hàng năm của họ sẽ khai mạc vào ngày 10/6 tới, khi công ty dự kiến ​​​​sẽ giới thiệu những tiến bộ AI mới nhất của mình.

 

Hội nghị này được nhiều người mong đợi hàng năm như một buổi giới thiệu những tin tức quan trọng về phần mềm của Apple. Theo dự kiến, hội nghị sẽ diễn ra từ thứ Hai (10/6) đến thứ Sáu (14/6).

Mặc dù hội nghị WWDC năm ngoái tập trung vào việc ra mắt kính thực tế hỗn hợp Vision Pro, ra mắt tại các cửa hàng vào tháng 2 vừa rồi, nhưng năm nay Apple dự kiến ​​sẽ chuyển các nỗ lực sang AI. Công ty được cho là đang quan tâm đến việc cấp phép và xây dựng công cụ AI Gemini của Google, bao gồm chatbot và các công cụ AI khác, cho những chiếc iPhone sắp ra mắt và các tính năng iOS 18 của nó.

Khi ngày càng nhiều công ty công nghệ đổ hàng tỷ đô la vào việc phát triển và triển khai trí tuệ nhân tạo (AI), Apple gần như bị loại khỏi cuộc thảo luận, trong khi nhiều công ty công nghệ khác đang có những bước tiến lớn trong lĩnh vực này. Sự hợp tác với Google sẽ đẩy Apple vào cuộc chạy đua AI đang ngày càng nóng bỏng.

Các nhà nghiên cứu của Apple gần đây cũng cho biết họ đã phát triển một nhóm mô hình đa phương thức – đề cập đến một hệ thống AI có thể diễn giải và tạo ra các loại dữ liệu khác nhau, chẳng hạn như văn bản và hình ảnh cùng một lúc – được gọi là MM1. Một báo cáo từ các nhà nghiên cứu này cho biết những phương pháp mới này có “khả năng vượt trội” và có thể cung cấp khả năng lý luận nâng cao cũng như khả năng học tập theo ngữ cảnh để phản hồi với văn bản và hình ảnh.

Trong thông cáo báo chí được đưa ra ngày hôm qua (26/3), công ty cho biết WWDC 2024 cũng sẽ chia sẻ các bản cập nhật phần mềm sắp có cho iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple TV và kính Vision Pro.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong chiều nay (9/5)

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (9/5), giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh với mức từ 1.288 đồng/lít - 1.411 đồng/lít. Cùng với đó, giá dầu cũng đồng loạt hạ từ 160 đồng/lít - 843 đồng/lít.

Làm gì để bảo vệ tài khoản ngân hàng trước nguy cơ lừa đảo?

(VnMedia) - Các ngân hàng đã chủ động gia tăng tần suất cải tiến các hình thức cảnh báo nhằm khuyến nghị khách hàng bảo mật thông tin của mình và thực hiện giao dịch trực tuyến an toàn.

Làm thế nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.  

Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...