Galaxy S25 có thể đi kèm bộ lưu trữ nhanh hơn để tăng cường sức mạnh AI của nó

0
0

 - Đến thời điểm này, có một điều khá rõ ràng là các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ tập trung phát triển và tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) cho thiết bị của mình với mục đích đưa những chiếc điện thoại tốt nhất của họ tiến xa hơn trong tương lai. Để đạt được điều này, các thiết bị phải có phần cứng có khả năng hỗ trợ các tính năng AI.

Tất nhiên, phần cứng đầu tiên và quan trọng nhất là silicon (chipset) bên trong điện thoại. Chipset Snapdragon 8 Gen 3 và Snapdragon 7 Gen 3 mới là một phần của thế hệ bộ xử lý mới được thiết kế đặc biệt với tính năng AI trên thiết bị.

 

Nhưng ngoài những con chip tạo nên điều kỳ diệu mà chúng ta thấy trên điện thoại của mình, còn có một số thành phần khác ảnh hưởng đến tốc độ của thiết bị, đó là bộ lưu trữ.

Chắc hẳn không nhiều người dùng smartphone biết rằng, bộ nhớ có nhiều kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, còn có một khía cạnh khác của việc lưu trữ, đó là tốc độ. Công nghệ lưu trữ điện thoại mới nhất và tốt nhất được tạo ra bởi chính Samsung, hay chính xác hơn là Bộ phận bán dẫn Samsung Semiconductor, được đặt tên là UFS 4.0.

UFS là viết tắt của Universal Flash Storage và phiên bản 4.0 có tốc độ đọc cũng như ghi nhanh gấp đôi so với thế hệ trước là UFS 3.1. Mới đây, Samsung Semiconductor đã tiết lộ kế hoạch của mình trong tương lai gần trên nền tảng truyền thông xã hội Weixin.

Lộ trình cho thấy bản nâng cấp có tên UFS 4.0 4-lane CS (bộ nhớ UFS 4.0 - 4 làn), dự kiến ​​ra mắt vào năm 2025 và bắt đầu được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2024. Samsung giải thích rằng bộ nhớ 4 làn UFS 4.0 kết hợp hai bộ điều khiển UFS để tăng tốc độ đọc tuần tự, tức là có lẽ phần “4 làn” đến từ đâu.

Phiên bản tiếp theo của UFS 4.0 sẽ có tốc độ 8GB/s, so với 4GB/s của bộ lưu trữ UFS 4.0 hiện tại. Samsung tuyên bố rằng, bản nâng cấp này sẽ giúp giảm thời gian tải và các ứng dụng AI trên thiết bị, đây là nơi mà toàn bộ các tính năng AI có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.

Ngoài UFS 4.0 4 làn, tiến xa hơn một chút vào năm 2027, Samsung đang lên kế hoạch tung ra bước tiến quan trọng tiếp theo trong công nghệ lưu trữ di động, UFS 5.0, được cho là có khả năng đạt tốc độ 10GB/s. Nếu thông tin này là chuẩn xác, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể thấy Galaxy S27 có khả năng lưu trữ nhanh hơn nhiều.

 

Về việc điện thoại Galaxy sẽ là điện thoại đầu tiên có bộ lưu trữ 4 làn UFS 4.0, sẽ không quá xa vời khi cho rằng dòng Galaxy S25 có thể là sản phẩm đáng mong đợi. Với kế hoạch bắt đầu sản xuất trong năm nay của Samsung, điều đó có thể xảy ra.

Samsung vẫn đang tận hưởng sự thành công của dòng sản phẩm Galaxy S24, nhưng những tin đồn về Galaxy S25 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự đoán của các chuyên gia, dòng Galaxy S25 sẽ trông khác biệt đáng kể so với dòng Galaxy S24, trong đó kích thước của mẫu tiêu chuẩn sẽ tăng từ 6,2 inch lên 6,36 inch.

Quyết định của Samsung có thể được lấy cảm hứng từ tin đồn iPhone 16 Pro chuyển từ màn hình 6,1 inch sang màn hình 6,3 inch. Động thái này có thể không được lòng những người dùng yêu thích điện thoại nhỏ gọn vì không có nhiều chiếc smartphone hàng đầu không được trang bị màn hình lớn.

​Giới chuyên môn đã kỳ vọng Samsung sẽ đại tu thiết kế của dòng Galaxy S25, vì một báo cáo cuối năm 2023 cho biết, Samsung đã giao nhiệm vụ cho Trưởng nhóm thiết kế, người từng là nhà thiết kế tại Mercedes-Benz, đó là phải làm mới diện mạo của dòng sản phẩm này.

Một số tin đồn nói rằng Galaxy S25 và S25 Plus sẽ loại bỏ cảm biến GN3 hiện tại do Samsung sản xuất và thay vào đó sử dụng cảm biến Sony. Động thái này có thể dễ dàng gây tổn hại cho đơn vị sản xuất máy ảnh điện thoại thông minh của Samsung, nhưng công ty dường như đã sẵn sàng cho thất bại này. Điều này cho thấy, gã khổng lồ Hàn Quốc sẵn sàng nỗ lực hết mình để biến Galaxy S25 trở thành chiếc điện thoại tốt nhất.

Được biết, chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 có thể sẽ cung cấp năng lượng cho Galaxy S25 Ultra và một số mẫu cơ bản và Plus. Theo tính toán, con chip này thể nhanh hơn chip A18 sẽ cung cấp năng lượng cho iPhone 16 của Apple.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.