Điểm hiệu suất của Snapdragon 8 Gen 4 và A18 cho thấy thời kỳ thống trị của iPhone đã qua?

0
0

 - Chip Snapdragon của Qualcomm đang dần thu hẹp khoảng cách hiệu năng với các chipset dòng A của Apple. Một tin đồn mới cho thấy chip Snapdragon 8 Gen 4 thế hệ tiếp theo sẽ nhanh hơn chip A18 dùng để cung cấp năng lượng cho iPhone 16.

Những chiếc điện thoại hàng đầu hiện nay đã nhanh hơn mức mà người tiêu dùng bình thường cần. Tuy nhiên, không ai không thích khoảng trống hiệu suất cao hơn và với sự chú trọng ngày càng tăng vào khả năng AI và hỗ trợ phần mềm lâu hơn cho thiết bị cầm tay Android, nhu cầu về tốc độ chưa bao giờ lớn hơn thế.

 

Một tin đồn mới từ Hàn Quốc cho biết, Snapdragon 8 Gen 4 sẽ đánh bại Apple A18 trong các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Theo rò rỉ, Snapdragon 8 Gen 4 dự kiến ​​​​sẽ đạt được số điểm lõi đơn là 3.500, trong khi A18 khó có thể vượt quá 3.300. Tin đồn cũng nói rằng, Snapdragon 8 Gen 4 sẽ làm tốt hơn trong bài kiểm tra đa lõi và chip đồ họa GPU của nó cũng sẽ nhanh hơn.

Lõi Oryon mới của Snapdragon 8 Gen 4 có thể mang lại lợi thế lớn

Qualcomm đã xác nhận rằng Snapdragon 8 Gen 4 sẽ được ra mắt vào tháng 10 năm nay. Con chip siêu năng lượng này sẽ có lõi Oryon, giúp nó có lợi thế hơn so với Snapdragon 8 Gen 3. Đó là vì các con chip gần đây sử dụng lõi được cấp phép từ Arm. Ngược lại, lõi Oryon là lõi Arm tùy chỉnh và được Qualcomm thiết kế.

Nuvia - công ty được Qualcomm mua vào năm 2021, ban đầu bắt đầu nghiên cứu lõi để cạnh tranh tốt hơn với Apple.

Snapdragon 8 Gen 4 có lẽ cũng là con chip sử dụng nút quy trình 3nm đầu tiên của Qualcomm. Tin đồn cũng nói rằng, con chip này sẽ chỉ bao gồm các lõi hiệu năng của Phoenix.

Qualcomm dường như đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để tăng tốc độ vượt trội cho Snapdragon 8 Gen 4 và tin đồn mới nhất cho thấy, nó có thể thành công. Rò rỉ cũng tuyên bố rằng lõi chính sẽ có tốc độ 4,3 GHz, cao hơn rất nhiều so với tần số cao nhất Cortex-X4 của Snapdragon 8 Gen 3 là 3,30 GHz. Tốc độ xung nhịp cao hơn cũng sẽ làm tăng mức tiêu thụ điện năng, có thể lên tới 1,3V.

Điều này có thể khiến điện thoại chạy Snapdragon 8 Gen 4 trở nên quá nóng và Qualcomm sẽ không muốn điều đó xảy ra. Ngoài ra, điểm lõi đơn là 3.500 là quá lớn so với mức nhảy vọt so với 2.187, đó là những gì Galaxy S24 Ultra đã đạt được.

Vì vậy, mặc dù việc sử dụng lõi mới và quy trình sản xuất cải tiến có thể giúp Snapdragon 8 Gen 4 đánh bại A18 nhưng tỷ lệ thắng có thể không cao như các nguồn tin rò rỉ đã đưa.

Qualcomm cũng có thể đang thử nghiệm nhiều phiên bản của Snapdragon 8 Gen 4, vì một báo cáo trước đó cho biết, một biến thể chạy ở tốc độ thấp hơn có điểm đơn và đa lõi lần lượt là 2.845 và 10.628. Nếu đúng như vậy, A18 sẽ tiếp tục nhanh hơn.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.