Dell ra mắt loạt mẫu AI PC giúp doanh nghiệp đưa trí tuệ nhân tạo vào vận hành

0
0

- Các mẫu AI PC (máy tính cá nhân tích hợp AI) và máy trạm mới nhất của Dell giúp người dùng phổ thông và chuyên nghiệp tối ưu hiệu năng ứng dụng, năng suất lao động và làm việc nhóm hiệu quả.

Dòng AI PC có trang bị bộ xử lý thần kinh (NPU) sẽ tăng từ gần 50 triệu chiếc trong năm 2024 lên hơn 167 triệu chiếc vào năm 2027 để chiếm gần 60% tổng số PC xuất xưởng trên toàn thế giới.

Các NPU bổ sung bộ tăng tốc AI để xử lý các tác vụ thuần về AI, qua đó, giải phóng tài nguyên cho CPU và GPU cho những ứng dụng khác. Điều này mang đến một trải nghiệm mượt mà hơn, đồng thời tăng cường hiệu năng, bảo mật, thời lượng pin và năng suất làm việc.

Dòng sản phẩm máy tính xách tay Latitude và máy trạm di động Precision mới của Dell cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn AI PC, từ sản phẩm cơ bản cho đến những lựa chọn laptop và máy trạm cực kỳ cao cấp.

 

Trang bị bộ xử lý Intel Core Ultra với nền tảng Intel vPro, các mẫu PC thương mại của Dell sẽ thúc đẩy sự phát triển của các ứng dụng AI, đồng thời nâng hiệu quả xử lý công việc và tiết kiệm điện năng hơn so với trước đây.

Người dùng giờ đây có thể làm việc nhóm hiệu quả hơn. Kết hợp các thế mạnh của NPU để giảm tải áp lực từ các chức năng như tự động lấy khung hình, làm mờ nền và theo dõi chuyển động của mắt với hiệu năng tiết kiệm năng lượng từ bộ xử lý Intel Core Ultra, AI PC của Dell mang đến cho người dùng thời lượng pin cao hơn 38% để có nhiều thời gian xử lý công việc trong ngày (bao gồm các cuộc gọi qua Zoom) .

Người dùng cũng có thể sáng tạo nội dung nhanh hơn. Bằng cách điều phối quá trình xử lý AI trên CPU (bộ xử lý trung tâm), GPU (bộ xử lý đồ họa) và NPU, người dùng có thể tạo hình ảnh bằng AI nhanh hơn gấp 5 lần khi sử dụng Stable Diffusion , một mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh.

 

Làm việc linh hoạt an toàn hơn. Các nhà sản xuất phần mềm độc lập (ISV) sẽ tiếp tục xây dựng nhiều ứng dụng cho AI PC hơn trong thời gian tới.

Dell cũng đang hợp tác với CrowdStrike và Intel để chuyển các chức năng bảo mật lên thiết bị thông qua NPU. Điều này cung cấp khả năng phát hiện mối đe dọa toàn diện hơn, giúp doanh nghiệp nhanh chóng phát hiện các trang web độc hại và lỗ hổng bảo mật với độ trễ thấp hơn so với các giải pháp dựa trên đám mây.

Duy trì tính hiệu quả. Các sản phẩm mới của Dell trang bị Windows 11 và phím Copilot để người dùng hoàn thành công việc dễ dàng và hiệu quả hơn. Chỉ với một nút nhấn, người dùng có thể truy xuất trợ thủ AI nhanh hơn cho mọi tác vụ hàng ngày.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...