DCCA sẽ là cầu nối đưa các sản phẩm sáng tạo Việt Nam ra thị trường quốc tế

0
0

- Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam (DCCA) lần đầu tiên tổ chức Chương trình kết nối hội viên nhằm chia sẻ, lắng nghe những vướng mắc, khó khăn và đưa ra giải pháp cho hội viên từ đó tạo dựng môi trường sáng tạo nội dung số tích cực giữa các cá nhân, doanh nghiệp.

Theo kế hoạch hoạt động năm 2024, DCCA đặt mục tiêu tiếp tục phát triển thêm nhiều hội viên mới nhằm củng cố và nâng cao giá trị của ngành sáng tạo nội dung số tại Việt Nam, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua việc tổ chức nhiều tọa đàm, hội thảo giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

DCCA sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất xây dựng chính sách mới đảm bảo quyền lợi cũng như sự phát triển của ngành sáng tạo nội dung số và chuyển đổi số quốc gia; xúc tiến tham gia các hoạt động hợp tác, kết nối, hỗ trợ hội viên trong Liên minh.

Chia sẻ về định hướng trong năm 2024, Chủ tịch DCCA Tạ Mạnh Hoàng cho biết: “Năm 2023 DCCA đã tập trung vào tìm hiểu những chủ đề mang tính phổ quát nhất của thị trường, nêu ra những vấn đề có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của ngành sáng tạo nội dung và xây dựng nền móng vững chắc cho những bước đi tiếp theo. Trong năm 2024, DCCA có định hướng đi sâu hơn vào các vấn đề, sâu sát hơn với các hội viên để thấu hiểu và giải quyết hiệu quả hơn các vấn đề mà hội viên gặp phải trong quá trình tham gia lĩnh vực sáng tạo nội dung số cũng như đi ra thị trường quốc tế".

Chủ tịch DCCA Tạ Mạnh Hoàng chia sẻ về định hướng hoạt động năm 2024
Chủ tịch DCCA Tạ Mạnh Hoàng chia sẻ về định hướng hoạt động năm 2024

NSƯT Trịnh Lâm Tùng - CEO Alpha Animation Studio, một đơn vị sáng tạo nội dung nhận được nhiều sự chú ý trong năm 2023 khi ra mắt bộ phim hoạt hình 3D mang đậm màu sắc văn hóa Việt là Trạng Quỳnh Thời Nhí Nhố, cho biết: “Nội dung số đóng một vai trò quan trọng giúp đưa các tác phẩm đến được với công chúng. Chúng tôi ý thức rất rõ về việc dù làm ra sản phẩm hay đến đâu mà chỉ để “cất tủ” là đang lãng phí trí tuệ và công sức của rất nhiều con người. Một sản phẩm hay cần phải tạo ra giá trị cho xã hội, đồng thời tạo ra giá trị kinh tế để đơn vị có thể phát triển và tiếp tục sáng tạo những sản phẩm chất lượng hơn".

Các hội viên DCCA tại sự kiện gặp mặt đầu năm 2024
Các hội viên DCCA tại sự kiện gặp mặt đầu năm 2024

Đặc biệt, với sự thành công đầu tiên của Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2023, DCCA sẽ tiếp tục chủ trì tổ chức Giải thưởng năm 2024 hứa hẹn mở ra những sự sáng tạo mới, tạo thêm nhiều sân chơi cho các nhà sáng tạo nội dung cùng tham gia trao đổi và xây dựng nền kinh tế số vững mạnh. Dự kiến giải thưởng VCA 2024 sẽ chính thức được phát động vào tháng 4/2024.

Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam (viết tắt là DCCA) được Hội Truyền thông số Việt Nam thành lập với mục tiêu xây dựng một cộng đồng sáng tạo nội dung hàng đầu, đưa sản phẩm nội dung số của Việt Nam vươn ra thế giới.

Nhận sứ mệnh kết nối các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan quản lý trong lĩnh vực nội dung số, chia sẻ kiến thức kinh nghiệm, phát huy nguồn lực, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, lan toả các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, sau 1 năm DCCA đã phát triển 30 hội viên trong nước và quốc tế (17 tổ chức, doanh nghiệp và 13 cá nhân).

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.