Cảnh báo về lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong FortiClient Enterprise Management Server

0
0

 - Mới đây, Fortinet đã vá một lỗ hổng nghiêm trọng trong phần mềm FortiClient Enterprise Management Server (EMS) có thể cho phép kẻ tấn công thực thi mã từ xa (RCE) trên các máy chủ dễ bị tấn công.

FortiClient EMS cho phép quản trị viên quản lý các endpoint được kết nối mạng, cho phép họ triển khai phần mềm FortiClient và thiếp lập cấu hình bảo mật trên thiết bị Windows.

Lỗ hổng có định danh CVE-2023-48788, là một lỗi SQL injection trong thành phần máy chủ quản trị DB2 (DAS), được phát hiện và báo cáo bởi Trung tâm An ninh mạng quốc gia (NCSC) của Vương quốc Anh và nhà phát triển Fortinet Thiago Santana.

Nó ảnh hưởng đến các phiên bản FortiClient EMS 7.0 (7.0.1 đến 7.0.10) và 7.2 (7.2.0 đến 7.2.2) và cho phép những kẻ tấn công [không cần xác thực] thực hiện tấn công RCE với quyền SYSTEM trên các máy chủ chưa được vá mà không yêu cầu bất kỳ sự tương tác nào của người dùng.

Chưa có bất kỳ thông tin nào cho thấy CVE-2023-48788 đã bị khai thác trong các cuộc tấn công trước khi bản vá xuất hiện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Horizon3 đã xác nhận mức độ nghiêm trọng của lỗ hổng và cho biết họ sẽ phát hành mã khai thác và bài phân tích kỹ thuật chi tiết trong tuần tới.

Vào thứ Ba, công ty cũng đã khắc phục một lỗi out-of-bounds write nghiêm trọng khác (CVE-2023-42789) trong FortiOS và FortiProxy có thể cho phép "kẻ tấn công nội bộ" chưa được xác thực thực thi mã hoặc lệnh từ xa trên chưa được vá thông qua request HTTP độc hại.

Các lỗ hổng của Fortinet thường xuyên bị tin tặc khai thác để xâm nhập vào mạng công ty trong các cuộc tấn công ransomware và các chiến dịch gián điệp mạng.

Ví dụ như Fortinet đã tiết lộ vào tháng 2 rằng nhóm hack Volt Typhoon của Trung Quốc đã lạm dụng hai lỗ hổng FortiOS SSL VPN (CVE-2022-42475 và CVE-2023-27997) để triển khai phần mềm độc hại Coathanger - một trojan truy cập từ xa tùy chỉnh - trước đây được sử dụng để xâm phạm mạng lưới quân sự của Bộ Quốc phòng Hà Lan.

Theo Trung tâm Giám sát an toàn thông tin mạng quốc gia, để giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn, quản trị viên nên cập nhật bản vá bảo mật cho phần mềm Fortinet đang sử dụng ngay khi có thể, đồng thời triển khai thêm các biện pháp bảo vệ bổ sung như hệ thống IDPS, tường lửa,... để tăng cường bảo mật cho tổ chức.

PV (bleepingcomputer.com/tinhiemmang.vn)


Ý kiến bạn đọc


Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.

Giá vàng nhẫn tròn trơn bật tăng, tiến sát mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng hơn 11 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đã tăng gần 200 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Đăng ký hiến mô tạng online bằng quét mã QR

(VnMedia) - Ngoài đến trực tiếp, người dân có thể dễ dàng đăng ký hiến mô tạng ở mọi nơi, mọi lúc thông qua hình thức online, quét mã QR.

Cách để được hoàn tiền khi thanh toán cước VNPT qua VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng có thể nhận ngay tới 100 nghìn đồng khi thanh toán cước các dịch vụ của VNPT gồm điện thoại di động, điện thoại cố định, internet, truyền hình MyTV… qua ứng dụng VNPT Money.