Apple đang đàm phán để cho phép Gemini của Google cung cấp các tính năng AI cho iPhone

0
0

 - Apple đang đàm phán để tích hợp công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào iPhone, Bloomberg News hôm nay (18/3) trích dẫn những nguồn tin quen thuộc với với vấn đề này cho hay.

 

Nguồn tin cho biết, Apple gần đây cũng đã tổ chức các cuộc thảo luận với OpenAI được Microsoft hậu thuẫn và cân nhắc sử dụng mô hình của nó.

Apple đang chuẩn bị đưa các khả năng mới vào iPhone iOS 18 sắp ra mắt dựa trên các mẫu AI mà họ tự tạo ra, nhưng hãng này cũng đang tìm kiếm đối tác để cung cấp các tính năng AI tạo sinh, bao gồm chức năng tạo hình ảnh và viết bài luận dựa trên các lời nhắc đơn giản.

Bloomberg cho biết, hai bên vẫn chưa quyết định các điều khoản hoặc tên của một thỏa thuận AI cũng như chưa hoàn tất cách thức thực hiện nó. Theo hãng tin Bloomberg, khó có khả năng bất kỳ thỏa thuận nào sẽ được công bố cho đến tháng 6, khi Apple dự định tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu hàng năm.

Apple, Google và OpenAI chưa bình luận gì về những thông tin nói trên.

Apple đã chậm hơn trong việc triển khai AI tạo sinh, vốn có thể tạo ra phản hồi giống con người đối với các lời nhắc bằng văn bản, so với các đối thủ Microsoft và Google, những công ty đang đưa chúng vào sản phẩm.

Tháng trước, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết công ty có kế hoạch tiết lộ thêm vào cuối năm nay về kế hoạch đưa AI vào sử dụng, đồng thời nói thêm rằng công ty đang đầu tư “đáng kể” vào lĩnh vực này.

Apple và Google hiện đã có thỏa thuận cho phép Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt web Safari của Apple.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.