Thiết bị màn hình gập đầu tiên của Apple có thể thay thế iPad mini vào năm 2026

0
0

 - Một cuộc khảo sát từ gần một năm trước cho biết rằng, Apple là thương hiệu màn hình gập phổ biến thứ hai ở Mỹ, mặc dù gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino không tham gia vào phân khúc thị trường do Samsung thống trị dưới bất kỳ hình thức nào vào thời điểm đó và tình hình vẫn không thay cho đến năm 2026.

Nếu một chiếc "iDevice" màn hình gập của Apple xuất hiện, thì điều đó khó có thể xảy ra trong ít nhất hai năm nữa. Nhận định này là phù hợp với những suy đoán trước đây của giới chuyên môn về vấn đề này. Tuy nhiên, một báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc đã dự đoán rằng, Apple sẽ phát hành một chiếc iPad màn hình gập thau vì một chiếc “iPhone Fold” để cạnh tranh với Galaxy Z Fold của Samsung.

 

iPad mini đang trên bờ vực “tuyệt chủng”?

Các nguồn tin trong ngành và được trang The Elec của Hàn Quốc chia sẻ lại cho thấy, chưa có gì chắc chắn và bản thân Apple có thể cũng chưa nghĩ nghiêm túc vào lúc này.

Nhưng nếu chiếc iPad màn hình gập đầu tiên thực sự có kích thước từ "từ 7 inch đến 8 inch" thì việc ngừng sản xuất iPad mini "truyền thống" có thể là hợp lý. Suy cho cùng, Samsung cũng không bán bất cứ thứ thiết bị nào có kích thước màn hình tương tự với Galaxy Z Fold 5 7,6 inch.

 

Có thể trở ngại lớn nhất khiến Apple thay đổi chiến lược tiềm năng của mình là mức giá của chiếc "iPad Fold", mà các chuyên gia hoàn toàn chắc chắn rằng sẽ vượt quá mức giá của một chiếc iPad mini 8,3 inch (2021). Tuy nhiên, có một chi tiết nhỏ về việc iPad mini thế hệ tiếp theo được cho là sẽ trang bị màn hình OLED, điều này khiến các chuyên gia kỳ nghi ngờ rằng, Apple có thể khai tử dòng máy tính bảng nhỏ gọn và đã mang lại những thành công không thể phủ nhận chỉ sau hai hoặc ba năm. .

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một sản phẩm có thể gập lại của Apple với màn hình chính 7,7 hoặc 7,9 inch có vẻ gần giống với iPad mini hơn là iPhone 16 Pro Max, đặc biệt là khi xem xét mức giá cao của thiết bị cầm tay iOS lớn nhất và tiên tiến nhất hiện có.

Điều đó cũng có nghĩa là thiết bị có thể gập lại này được cho là ra mắt vào năm 2026 hoặc 2027 không thực sự được đảm bảo. Thay vào đó, chúng ta thực sự có thể nói về chiếc iPhone có thể gập lại đầu tiên ở đây hoặc có thể Apple đang nghĩ đến việc tạo ra một phân khúc hoàn toàn mới và đặt cho nó một tên gọi hoàn toàn mới.

Không phải là sản phẩm màn hình gập duy nhất của Apple

Hiện tại, Apple không có bất kỳ sản phẩm nào thay thế chiếc Galaxy Z Flip vỏ sò nào của Samsung. Thay vào đó, những gì công ty có thể đang dự tính là một sản phẩm “khổng lồ” thứ hai có thể gập lại với kích thước 20 inch hoặc hơn và có thể sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó sau thiết bị 7,5 đến 8,5 inch được thảo luận ở trên.

Điều này có vẻ không phải là một thiết bị di động nhỏ gọn, chưa kể nó có vẻ giống như một thứ có thể có giá khá đắt đỏ, nhưng vì một lý do nào đó, Apple đang cố tình giữ bí mật về một dự án không hẳn là sản phẩm gập đắt tiền để cạnh tranh với Samsung trong một thị trường toàn cầu đang mở rộng nhanh chóng và đầy tiềm năng.

 

Tất nhiên, Samsung rất có thể sẽ giúp Apple đưa thiết bị có thể gập lại đầu tiên của mình ra thị trường với việc cung cấp màn hình tốt nhất có thể hiện có, mặc dù LG cũng có thể nằm trong danh sách nhà cung cấp màn hình gập cho Táo khuyết ở mức độ lớn hơn hoặc nhỏ hơn.

Mặc dù không rõ mối liên hệ với tất cả các thông tin khác này là gì, nhưng báo cáo của The Elec hôm nay cũng tuyên bố rằng Apple sẽ "thực hiện những thay đổi đối với iPhone vào năm 2027”. iPhone sẽ bước sang tuổi 20 sau ba năm nữa, do đó, một đợt nâng cấp hoặc sửa đổi lớn (tốt hơn bình thường) chắc chắn có thể xảy ra vào thời điểm đó, nhưng vẫn còn quá sớm để khẳng định chắc chắn điều gì trong ngày kỷ niệm lớn của thiết bị cầm tay của Apple.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...