Samsung giới thiệu ý tưởng về thiết bị có thể uốn cong tại MWC 2024

0
0

 - Samsung không ngại thử nghiệm các ý tưởng điện thoại thông minh mới táo bạo và Hội nghị Thế giới Di động (MWC) năm nay cũng không ngoại lệ. Gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc đã thu hút sự chú ý với Cling Band, một ý tưởng điện thoại thông minh linh hoạt có thể biến thành một chiếc đồng hồ thông minh để có thể đeo được.

Điện thoại thông minh kết hợp với Đồng hồ thông minh

Theo CNET, ý tưởng "Cling Band" của Công ty chuyên về sản xuất màn hình Samsung Display là một thiết bị độc đáo với màn hình OLED linh hoạt, có thể đóng vai trò vừa là điện thoại thông minh thông thường vừa là đồng hồ thông minh. Ở chế độ mở rộng, nó hiển thị một thiết kế đẹp mắt với màn hình không viền và camera phía sau – giống như một chiếc điện thoại thông minh thông thường sẽ có.

 

Nhưng điều thực sự khiến ý tưởng này trở nên thú vị là yếu tố có thể uốn cong được của Cling Band . Vòng đeo tay tạo thành hình chữ “C” này, để lộ máy đo nhịp tim ở mặt sau. Khi đeo trên cổ tay, Cling Band có thể theo dõi các chỉ số sức khỏe của người dùng giống như một chiếc đồng hồ thông minh chuyên dụng. Mặc dù ý tưởng này vẫn còn ở giai đoạn đầu nhưng nó cho thấy tiềm năng đáng kinh ngạc của công nghệ màn hình có thể uốn cong của Samsung.

 

Samsung không phải là hãng duy nhất khám phá ý tưởng điện thoại đeo được. Motorola cũng tiết lộ một ý tưởng tương tự tại MWC. Motorola gọi thiết bị này là Motorola Adaptive Display và nó hoạt động như một chiếc smartphone kiêm đồng hồ thông minh nhưng được đeo ở cổ tay người dùng. Mặt sau của Motorola Adaptive Display được làm bằng lưới mềm để giúp người dùng "đeo" điện thoại thoải mái hơn.

 

Trước đó, vào tháng 10/2023, trong một thông cáo báo chí, Motorola đã tiết lộ ý tưởng về một chiếc điện thoại có thể uốn cong được tích hợp màn hình OLED FHD+. Điều gì làm nên sự khác biệt của thiết bị này? Khả năng thích ứng của nó cho phép người dùng uốn cong và định hình màn hình thành các dạng khác nhau tùy theo nhu cầu của họ.

Khái niệm màn hình thích ứng có thể chuyển đổi liền mạch từ trải nghiệm điện thoại Android tiêu chuẩn khi đặt phẳng màn hình 6,9 inch sang dạng quấn quanh cổ tay thành thiết bị đeo để mang lại trải nghiệm độc đáo cho người dùng. Ngoài ra, người dùng có thể đặt nó ở nhiều chế độ đứng khác nhau để có những góc nhìn khác nhau.

Khi dựng đứng, thiết bị có thể được điều chỉnh sang tư thế tự đứng hoặc có thể điều chỉnh thành một màn hình nhỏ gọn 4,6 inch. Đối với những người đang di chuyển, việc quấn thiết bị quanh cổ tay mang lại trải nghiệm kết nối giống như màn hình ngoài trên Motorola Razr Plus.

Những ý tưởng của Samsung cũng như Motorola thể hiện xu hướng hợp nhất điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh ngày càng tăng. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem khái niệm này sẽ trở nên phổ biến như thế nào đối với người tiêu dùng.

Màn hình nhỏ, khả năng lớn

 

Tầm nhìn của Samsung về tương lai còn mở rộng ra ngoài những chiếc điện thoại có thể uốn cong. Họ cũng trưng bày màn hình OLED hình tròn nhỏ được tích hợp vào các vật dụng hàng ngày như tai nghe không dây và hộp sạc tai nghe. Hãy tưởng tượng đến một ngày việc kiểm tra mức pin của tai nghe hoặc điều chỉnh cài đặt âm thanh mà không cần phải lấy điện thoại ra khỏi túi.

 
 

Cách tiếp cận sáng tạo này mở ra một thế giới khả năng kết nối liền mạch và thuận tiện. Khi công nghệ phát triển với tốc độ chóng mặt như vậy, sẽ rất thú vị khi xem những khái niệm này phát triển và định hình tương lai của công nghệ thiết bị đeo như thế nào. Phải chăng màn hình và thiết bị có thể uốn cong chỉ là mốt nhất thời? Hay bước cách mạng tiếp theo trong công nghệ? Chỉ có thời gian mới trả lời được và chúng ta sẽ phải chờ xem tương lai sẽ ra sao.

 

​Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.