MWC Barcelona 2024: Qualcomm công bố nhiều đổi mới đột phá trong lĩnh vực AI và kết nối

0
0

- Cải tiến đột phá trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI), 5G và Wi-Fi sẽ mở ra thời đại mới của công nghệ điện toán thông minh ở mọi nơi, cách mạng hóa các ngành công nghiệp, thiết bị và nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng.

Tại MWC Barcelona, Qualcomm đã công bố các sản phẩm và cột mốc mới nhất về AI trên thiết bị, máy tính thông minh và kết nối không dây, sẵn sàng tăng tốc quá trình chuyển đổi số, thúc đẩy làn sóng mới về tăng trưởng kinh tế và mang sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo và kết nối đến các khu vực mới. AI tạo sinh (Gen AI) được dự đoán sẽ ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành công nghiệp, ước tính có thể làm tăng lợi ích kinh tế từ 2.6 nghìn tỷ đến 4.4 nghìn tỷ đô-la Mỹ mỗi năm.

Qualcomm cũng đã cho ra mắt những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Từ trung tâm Qualcomm AI Hub cho tới những hướng đột phá mới trong nghiên cứu và trưng bày các thiết bị thương mại hỗ trợ AI, Qualcomm Technologies mở ra cơ hội cho các nhà phát triển đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng trên hàng loạt thiết bị Snapdragon và các nền tảng Qualcomm.

Qualcomm AI Hub - Hướng đi dành cho nhà phát triển để nâng cao hiệu suất AI trên thiết bị

 

Qualcomm AI Hub mang một kho tàng mô hình AI đã được tối ưu hóa sẵn, giúp việc triển khai trên các thiết bị được cung cấp bởi Snapdragon và các nền tảng Qualcomm mượt mà hơn. Thư viện này mang đến cho các nhà phát triển hơn 75 mô hình AI và Gen AI phổ biến, như Whisper, ControlNet, Stable Diffusion và Baichuan 7B, đã được tối ưu hóa với hiệu suất AI vượt trội, giảm dung lượng bộ nhớ sử dụng và và tăng hiệu suất năng lượng, trên các dạng thức khác nhau và được đóng gói dành cho đa dạng các thời gian chạy.

Mỗi mô hình được tối ưu hóa để tận dụng khả năng tăng tốc phần cứng trên tất cả các lõi trong Qualcomm AI Engine (NPU, CPU và GPU), dẫn đến thời gian tính toán nhanh hơn 4 lần. Thư viện mô hình AI này tự động xử lý quá trình dịch từ bộ khung nguồn sang các thời gian chạy phổ biến, đồng thời tương tác trực tiếp với bộ phát triển phần mềm Qualcomm AI Engine Direct, sau đó áp dụng các phương thức tối ưu hóa hướng đến phần cứng cụ thể.

Các nhà phát triển có thể tích hợp mô hình này một cách dễ dàng trên ứng dụng của mình, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, đồng thời tận dụng lợi ích mà AI trên thiết bị mang lại như tốc độ xử lý tức thì, độ chính xác cao, tính bảo mật, cá nhân hóa và tiết kiệm chi phí.

Các mô hình tối ưu hóa hiện đã có sẵn trên Qualcomm AI Hub, GitHub và Hugging Face. Bên cạnh hỗ trợ cho các nền tảng và hệ điều hành bổ sung, các mô hình mới cũng sẽ liên tục được cập nhật trên Qualcomm AI Hub. Các nhà phát triển có thể đăng ký ngay hôm nay để chạy thử mô hình của mình trên các thiết bị lưu trữ đám mây dựa trên nền tảng của Qualcomm Technologies và truy cập vào các tính năng mới và thử nghiệm các mô hình AI sớm hơn thông qua Qualcomm AI Hub.

Ra mắt hệ thống modem-RF 5G tiên tiến nhất thế giới, sử dụng AI tích hợp để kích hoạt thế hệ 5G tiếp theo

Qualcomm đã đi đầu trong lĩnh vực công nghệ 5G từ những ngày đầu tiên. Công ty tiếp tục dẫn đầu xu hướng đổi mới với sự ra mắt của Hệ thống Snapdragon X80 5G Modem-RF System, thế hệ thứ bảy của giải pháp modem-to-antenna 5G. Snapdragon X80 tích hợp bộ xử lý trí tuệ nhân tạo 5G riêng biệt và được cấu tạo sẵn sàng cho 5G-Advanced, đánh dấu nhiều cột mốc đầu tiên trên thế giới, bao gồm modem 5G đầu tiên hỗ trợ truyền thông vệ tinh NB-NTN hoàn toàn tích hợp, kiến trúc 6 ăng ten cho điện thoại thông minh, công nghệ cộng gộp sóng mang 6X và mở rộng phạm vi mmWave dựa trên AI cho thiết bị truy cập không dây cố định (CPE).

 

Snapdragon X80 mang đến những đổi mới mang tính cách mạng trong lĩnh vực AI, với bộ xử lý tensor riêng biệt, cải thiện tốc độ dữ liệu, độ trễ, chất lượng dịch vụ (QoS), vùng phủ sóng, định vị chính xác, hiệu suất phổ, hiệu suất năng lượng và quản lý đa ăng ten.

Thiết bị thương mại trang bị Snapdragon X80 dự kiến ra mắt vào nửa sau của năm 2024. Để biết thêm thông tin kỹ thuật, vui lòng truy cập website Snapdragon X80.

Định nghĩa lại trải nghiệm kết nối với FastConnect 7900 - Hệ thống Wi-Fi 7 đầu tiên được tối ưu hóa bởi AI

Qualcomm Technologies, Inc. giới thiệu hệ thống Qualcomm FastConnect 7900 Mobile Connectivity, sản phẩm đầu tiên được tối ưu hóa bởi trí tuệ nhân tạo và tích hợp các công nghệ Wi-Fi 7, Bluetooth và Ultra Wideband trong một vi mạch duy nhất. Với trí tuệ nhân tạo, FastConnect 7900 thích ứng với nhiều trường hợp và môi trường cụ thể, tối ưu hóa về mặt tiêu thụ điện năng, độ trễ mạng và lưu lượng dữ liệu. Ngoài ra, FastConnect 7900 tích hợp công nghệ Ultra Wideband, Wi-Fi Ranging và Bluetooth Channel Sounding, tạo ra bộ công nghệ tiện ích, giúp phát hiện, truy cập và kiểm soát thiết bị an toàn.

 

Bên cạnh đó, FastConnect 7900 tận dụng một lớp mô-đun RF mới và triển khai công nghệ High Band Simultaneous đời mới, trở thành chìa khóa trong thời đại Wi-Fi 7 đóng vai trò chủ chốt trong trải nghiệm đa thiết bị, là nền tảng của trải nghiệm Qualcomm Expanded Personal Area Network (XPAN) và Snapdragon Seamless.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.