Motorola ra mắt điện thoại giá rẻ nhưng thông số kỹ thuật ấn tượng

0
0

 - Motorola vừa công bố chiếc điện thoại có thể được coi là rẻ nhất thế giới chạy Android 14. Motorola Moto G04 có giá khởi điểm tương đương 85 USD và sẽ được phát hành vào ngày 22/2 này.

 

Moto G04 giá rẻ đi kèm với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB nhưng vẫn sẽ có có giá dưới 100 USD, giống như chương trình khuyến mãi hiện tại của Moto G Play ở Mỹ.

Với mức giá cực kỳ phải chăng đó, Moto G04 cung cấp màn hình nhanh hơn 50% so với màn hình trên iPhone 15 trị giá 700 USD, điều này cho thấy sự phân mảnh giữa iPhone Pro của Apple và các dòng smartphone thông thường đã trở nên khó giải thích đến mức nào. Gần đây, các chuyên gia đã chỉ ra rằng thông số màn hình mới của Galaxy S24 khiến giá iPhone 15 dường như thậm chí còn cao hơn và giờ đây, ngay cả chiếc Moto G04 giá rẻ cũng có thể đánh bại iPhone ở một khía cạnh quan trọng.

Chẳng hạn, Motorola G04 đi kèm với tốc độ làm mới màn hình 90Hz, trong khi iPhone 15 vẫn bị kẹt ở tốc độ làm mới 60Hz chậm và ngay cả những chiếc điện thoại trị giá 100 USD giờ đây cũng có thể đánh bại tốc độ làm mới này. Không cần phải nói, hầu hết các thông số kỹ thuật khác của Moto G04 đều thấp hơn nhiều so với những gì iPhone cung cấp.

Moto G04 cũng đi kèm với viên pin khổng lồ 5.000 mAh, cho phép nó dễ dàng đánh bại iPhone 15 về thời lượng pin, khi xét đến độ phân giải HD+ của màn hình 6,6 inch. Chiếc điện thoại giá rẻ vừa ra mắt của Motorola cũng có máy quét dấu vân tay gắn bên cạnh, cũng như mở khóa bằng khuôn mặt với camera selfie 5MP.

Ở mặt sau, camera chính 16MP không có gì đáng chú ý, cũng như chipset hiệu suất thấp hoặc tốc độ sạc 15W. Moto G04 vẫn cung cấp kết nối Bluetooth 5.0 và thậm chí cả giắc âm thanh 3,5 mm. Thân máy chống thấm nước đi kèm với 04 màu thú vị gồm Đen Concord, Xanh biển, Xanh Satin và Cam Sunrise - mang lại nét sang trọng cho chiếc điện thoại giá rẻ chạy Android 14.

Lịch cập nhật Android cho những chiếc điện thoại rẻ nhất của Motorola có thể là điều đáng thất vọng nhất, vì Moto G04 có thể sẽ ở lại với Android 14 mãi mãi.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.