Một số tính năng AI của Samsung có thể được sử dụng rảnh tay với Bixby

0
0

 - Sau khi phát hành dòng Samsung Galaxy S24 và tính năng trí tuệ nhân tạo Galaxy AI vào tháng trước, Samsung hiện đang cung cấp nhiều cách hơn để người dùng tương tác với các tính năng AI trên thiết bị di động của mình. Giờ đây, ngoài điều khiển bằng cảm ứng, người dùng có thể sử dụng những tính năng mới này thông qua trợ lý Bixby của Samsung.

 

Tính năng rảnh tay này được Samsung công bố hôm nay nhằm nỗ lực cung cấp cho người dùng cách kích hoạt nhanh chóng một số tính năng của Galaxy AI bằng các lệnh đơn giản. Hiện tại, các tính năng AI sẽ có sẵn với Bixby bao gồm dịch thuật thời gian thực, sửa lỗi chính tả, tạo bản tóm tắt trang web và tạo bìa ghi chú tự động.

Biểu đồ bên dưới minh họa các lệnh khác nhau có thể được sử dụng để gọi các tính năng khác nhau. Cụ thể, để dịch một cuộc trò chuyện trực tiếp, bạn chỉ cần nói "Xin chào Bixby, bật Phiên dịch" thay vì phải tìm tùy chọn menu trên điện thoại.

 

Samsung đang thực hiện một cách tiếp cận đo lường trong quá trình triển khai, ban đầu tập trung vào dòng Galaxy S24 mới nhất của mình, đây là thiết bị duy nhất hỗ trợ Galaxy AI cho đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, khả năng kích hoạt các tính năng AI của Bixby bị giới hạn ở một số ngôn ngữ cụ thể, hiện tại là tiếng Trung, tiếng Anh (Mỹ, Anh và Ấn Độ), tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha (Brazil), tiếng Tây Ban Nha (Tây Ban Nha) và tiếng Tây Ban Nha (tiếng Latinh).

Mặc dù các tính năng liên quan đến Galaxy AI giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và cung cấp một số trợ giúp, nhưng thực tế là chúng đang bị giới hạn chỉ ở trong phạm vi của chiếc smartphone cao cấp mới nhất của Samsung, điều này vô hình chung sẽ gây trở ngại cho những người không thấy cần hoặc chưa đủ điều kiện để nâng cấp từ một dòng máy cũ hơn lên Galaxy S24 trong thời gian này.

Tuy nhiên, như Samsung đã thông báo trước đó, nhiều tính năng của Galaxy AI cuối cùng sẽ xuất hiện trên các thiết bị Galaxy cũ hơn. Ban đầu, danh sách các thiết bị có các tính năng này chỉ giới hạn ở những thiết bị như dòng Galaxy S23, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Fold 5, Galaxy Z Flip 5 và Galaxy Tab S9. Những điều này đã được Samsung xác nhận rằng, những dòng máy đời sâu hơn nữa cũng sẽ nhận được các bản cập nhật bổ sung tính năng AIvào nửa đầu năm 2024 (khoảng tầm cuối tháng 6).

Trong một tuyên bố mới từ Chủ tịch Bộ phận kinh doanh di động của Samsung Electronics T.M. Roh, Samsung hiện cũng xác nhận rằng, tính năng Galaxy AI sẽ có mặt trên khoảng 100 triệu thiết bị di động Galaxy trên toàn thế giới trong năm nay. Ngoài ra, ông Roh cũng dẫn chứng một số thông tin cho biết, bất chấp các chi phí liên quan đến việc phát triển Galaxy AI, các tính năng này sẽ có thể sẽ vẫn được cung cấp miễn phí cho đến năm 2025, nhưng các phương án tiếp theo vẫn chưa được Samsung công bố.

“Theo phân tích của chúng tôi, có nhiều nhu cầu khác nhau về AI di động. Vì vậy, sẽ có những người tiêu dùng hài lòng với việc sử dụng miễn phí các tính năng của AI. Sau đó, cũng có thể có những khách hàng mong muốn có khả năng AI mạnh mẽ hơn nữa và thậm chí phải trả tiền cho chúng. Vì vậy, trong quá trình ra quyết định trong tương lai, chúng tôi sẽ xem xét tất cả các yếu tố này, Chủ tịch Bộ phận kinh doanh di đông của Samsung - T.M. Roh cho biết thêm”.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các tính năng của Galaxy AI vẫn đang ở giai đoạn đầu. Mặc dù chúng mang lại sự tiện lợi nhất định cho người dùng nhưng có thể không phải lúc nào chúng cũng hoạt động chính xác như quảng cáo. Điều đó nói lên rằng, thật thú vị khi thấy Samsung tìm ra những cách sáng tạo hơn để có thể sử dụng AI trên các thiết bị của mình và từ đó mang lại giá trị cho người dùng.

​Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.