- Kính thực tế ảo Vision Pro, sản phẩm mới đầu tiên của Apple sau 7 năm, đã chính thức ra mắt tại các cửa hàng vào thứ Sáu (2/2) ở Mỹ.
Kính thực tế hỗn hợp đã được bán tại các cửa hàng Apple trên toàn quốc khi một số người mua sắm háo hức là một trong những người đầu tiên được sở hữu một thứ hứa hẹn sẽ là một trong những sản phẩm công nghệ sáng tạo nhất trong nhiều năm.
Vào sáng thứ Sáu theo giờ Mỹ, tại Cửa hàng Flagship ở Thành phố New York của Apple, CEO Tim Cook đã đích thân chào đón những khách hàng đang đợi vào cửa hàng - bắt tay và chụp ảnh selfies với họ trong sự cổ vũ của các nhân viên. Khoảng 200 người đã xếp hàng trước buổi ra mắt lúc 8 giờ sáng ngày 2/2 theo giờ Mỹ, bao gồm cả khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.
Mọi người cũng có thể nhận được các bản demo riêng tư theo nguyên tắc ai đến trước được phục vụ trước tại các cửa hàng bán lẻ.
CEO Tim Cook từ lâu đã đề cập đến tiềm năng của thực tế tăng cường để giúp mọi người giao tiếp và tương tác. Bây giờ ông ấy sẽ phải chứng minh rằng một thiết bị kết hợp cả thực tế ảo và thực tế tăng cường, một công nghệ phủ hình ảnh ảo lên video trực tiếp của thế giới thực, thực sự là tương lai của điện toán.
Trước khi cho ra mắt kính Vision Pro, ông Cook đã gọi nó là “thiết bị điện tử tiêu dùng tiên tiến nhất từng được tạo ra”.
Nhưng nó sẽ không dễ bán: Đó là một chiếc máy cồng kềnh trị giá 3.499 USD mà bạn đeo trên mặt. Tai nghe sẽ có dung lượng lưu trữ 256 GB và ống kính theo toa cho thiết bị sẽ có giá khởi điểm là 149 USD. Việc chèn ống kính đọc bắt đầu từ $99.
Tờ New York Times đưa tin, khi bạn tính đến các phụ kiện bổ sung, như hộp đựng du lịch trị giá 200 USD, hộp đựng pin trị giá 50 USD và hơn thế nữa, nó có thể có giá lên tới 4.600 USD.