Huawei sắp ra mắt kính thực tế hỗn hợp có trọng lượng và giá chỉ bằng một nửa Vision Pro của Apple?

0
0

 - Không có gì ngạc nhiên khi Huawei được cho là đang phát triển một thiết bị cạnh tranh với chiếc máy không gian Vision Pro của Apple.

Theo thông tin được đăng trên nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc Weibo của Li Nan, cựu giám đốc tiếp thị của Meizu, sản phẩm sẽ có tên là Huawei Vision với trọng lượng 350 gram so với 600 gram của Vision Pro Vision. Trọng lượng nhẹ hơn có thể cho phép người dùng chiếc kính thực tế hỗ hợp của Huawei mang dễ hơn và tránh được những bất tiện mà một số người dùng Vision Pro coi đó là lý do để trả lại thiết bị của họ.

 

Giống như Apple Vision Pro, Huawei Vision sẽ được trang bị tấm nền micro-OLED 4K của Sony. Sẽ có những khác biệt quan trọng giữa hai thiết bị,  vì Huawei sẽ không có tính năng tương tự như EyeSight của Apple, cho phép những người ở gần người dùng Vision Pro nhìn thấy hình ảnh đại diện của mắt người dùng. Trong khi Huawei có thể gây chấn động thế giới khi ra mắt dòng Mate 60 vào tháng 8 năm ngoái với chip 5G đầu tiên kể từ năm 2020, thì Vision Pro của Apple chắc chắn sẽ có lợi thế rất lớn về hiệu suất với chip M2 và R1.

Tin đồn hiện tại cho biết, Huawei sẽ phụ thuộc vào chip của chính mình (có thể được phát triển bởi đơn vị sản xuất thiết bị bán dẫn HiSilicon), mặc dù thật khó để biết làm thế nào Huawei có thể có được một con chip tiên tiến. Xưởng đúc lớn nhất Trung Quốc, SMIC hiện tại không thể có được máy in thạch bản cực tím (EUV) do các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và công cụ đó là cần thiết để sản xuất các vi xử lý tiên tiến. Tuy nhiên, SMIC được cho là sẽ có thể sản xuất chip 5nm cho Huawei vào cuối năm nay bằng cách sử dụng máy in khắc tia cực tím sâu hiện đang sở hữu.

Làm thế nào Huawei có thể có được những con chip cần thiết để biến Huawei Vision trở thành "đối thủ" của Vision Pro sẽ là một câu chuyện thú vị một khi lời đồn được tiết lộ. Nhưng hiện tại, Huawei được cho là sẽ cung cấp một chiếc kính không gian của riêng mình có trọng lượng gần bằng một nửa và dự kiến ​​sẽ có giá chỉ bằng một nửa Vision Pro. Với mức giá dự kiến ​​trong khoảng 1.750 USD, nếu nó có khả năng cao hơn một nửa so với Vision Pro của Apple, thiết bị của Huawei có thể sẽ đạt được điều gì đó.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.