Hàng loạt ông lớn công nghệ của Mỹ tham gia hiệp hội về AI

0
0

 - Một loạt các công ty công nghệ lớn, tổng cộng có 200 công ty, đã tham gia nỗ lực của chính phủ Mỹ nhằm thúc đẩy các hoạt động AI có trách nhiệm.

 

Hiệp hội Viện An toàn AI Mỹ (AISIC) sẽ có Meta, Google, Microsoft và Apple là thành viên. Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo vừa công bố nhiều thành viên mới của hiệp hội và nói rằng họ sẽ được giao nhiệm vụ thực hiện các hành động được chỉ định bởi lệnh điều hành sâu rộng của Tổng thống Biden về trí tuệ nhân tạo (AI).

Bộ trưởng Raimondo cho biết trong một tuyên bố rằng: “Chính phủ Mỹ có vai trò quan trọng trong việc thiết lập các tiêu chuẩn và phát triển các công cụ chúng ta cần để giảm thiểu rủi ro và khai thác tiềm năng to lớn của trí tuệ nhân tạo”.

Lệnh điều hành vào tháng 10 của Tổng thống Biden có tầm ảnh hưởng sâu rộng, vì vậy hiệp hội AISIC sẽ tập trung phát triển các hướng dẫn về việc “thành lập đội đỏ, đánh giá năng lực, quản lý rủi ro, an toàn và bảo mật cũng như kỹ thuật watermarking (tạm dịch là thủy vân số nhúng thông tin cần giấu)”.

Red team là sự mô phỏng tấn công bao quát và đa tầng, được thiết kế để đo lường mức độ mà con người và hệ thống mạng của một doanh nghiệp, các ứng dụng và bộ điều khiển vật lý dùng trong bảo mật có thể chịu được sự tấn công từ một kẻ thù ngoài đời thực.

Nhóm đỏ là một thuật ngữ an ninh mạng có từ thời Chiến tranh Lạnh. Nó đề cập đến các mô phỏng trong đó kẻ thù được gọi là “đội đỏ”. Trong trường hợp này, kẻ thù sẽ là một AI hoạt động xấu. Những người tham gia vào hoạt động này sẽ cố gắng lừa AI làm những điều xấu, chẳng hạn như tiết lộ số thẻ tín dụng, thông qua việc hack nhanh chóng. Một khi mọi người biết cách phá vỡ hệ thống, họ có thể xây dựng các biện pháp bảo vệ tốt hơn.

Tạo hình mờ cho nội dung tổng hợp là một khía cạnh quan trọng khác trong lệnh ban đầu của Tổng thống Biden. Các thành viên của hiệp hội sẽ phát triển các hướng dẫn và hành động để đảm bảo rằng người dùng có thể dễ dàng xác định các tài liệu do AI tạo ra. Điều này hy vọng sẽ làm giảm các thủ thuật deepfake và thông tin sai lệch do AI tăng cường. Hình mờ kỹ thuật số vẫn chưa được áp dụng rộng rãi, mặc dù chương trình này sẽ "tạo điều kiện thuận lợi và giúp tiêu chuẩn hóa" các thông số kỹ thuật cơ bản đằng sau hoạt động này.

Công việc của hiệp hội AISIC chỉ mới bắt đầu, mặc dù Bộ Thương mại cho biết họ đại diện cho tập hợp các nhóm thử nghiệm và đánh giá lớn nhất trên thế giới. Lệnh điều hành của Tổng thống Biden và hiệp hội liên kết này gần như là tất cả những gì Mỹ có hiện tại. Quốc hội Mỹ liên tục không thông qua được luật AI có ý nghĩa dưới bất kỳ hình thức nào.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.