Foxconn dự báo năm 2024 “tốt hơn”, cảnh báo về tình trạng thiếu chip AI

0
0

 - Tập đoàn Foxconn của Đài Loan - hãng lắp ráp iPhone lớn nhất và nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, kỳ vọng hoạt động kinh doanh của mình trong năm nay sẽ "tốt hơn một chút" so với năm ngoái nhưng đang phải đối mặt với thiếu chip cho máy chủ AI.

 

Chủ tịch Foxconn Liu Young-way hôm qua (4/2) cho biết: “Năm ngoái chúng tôi đã làm việc khá tốt, mặc dù chúng tôi đã phải ghi nhận khoản lỗ khá lớn trong quý đầu tiên”, đề cập đến khoản lỗ liên quan đến 34% cổ phần của họ trong nhà sản xuất điện tử Nhật Bản Sharp Corp.

“Về triển vọng năm nay, tôi nghĩ nó có thể tốt hơn một chút so với năm ngoái”, ông Liu đã nói như vậy với các phóng viên bên lề bữa tiệc nhân viên hàng năm của công ty ở Đài Bắc.

Foxconn vào tháng 11 cho biết họ có quan điểm "tương đối thận trọng và trung lập" cho năm 2024.

Ông Liu nói thêm, nhu cầu về máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) “tất nhiên” sẽ tốt, nhưng sự bất ổn kinh tế toàn cầu do các vấn đề địa chính trị sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu sản phẩm tiêu dùng.

Apple mới đây dự báo doanh số bán iPhone sẽ giảm và đặt mục tiêu tổng doanh thu thấp hơn 6 tỷ USD so với kỳ vọng của Phố Wall khi hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc bị ảnh hưởng.

Kết quả này khẳng định mối lo ngại của một số nhà phân tích rằng sản phẩm đặc trưng của công ty đang mất chỗ đứng ở thị trường trọng điểm châu Á, nơi người tiêu dùng đang mua điện thoại màn hình gập và điện thoại Huawei chạy chip do Trung Quốc sản xuất.

Ông Liu cho biết năng lực sản xuất chip cho máy chủ còn hạn chế, ngay cả khi nhu cầu tăng mạnh.

“Để bắt kịp nhu cầu, có lẽ cần phải có những nhà máy mới”, Chủ tịch Foxconn nói thêm.

Foxconn, tên chính thức là Hon Hai Precision Industry Co Ltd, sẽ báo cáo thu nhập quý 4 vào tháng tới và cũng sẽ cập nhật triển vọng cho năm nay. Tập đoàn này sẽ công bố dữ liệu bán hàng tháng Giêng vào ngày hôm nay (5/2).

Cổ phiếu của Foxconn đã giảm 2,4% từ đầu năm đến nay.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.