Dòng Galaxy S24 những ý kiến khen chê

0
0

 - Dòng Galaxy S24 của Samsung đã trình làng một thời gian, đây là lúc mà người dùng có những ý kiến hài lòng hay không hài lòng về thiết bị. Trong khi một số người dùng nhận xét rằng, họ có thể mở khóa điện thoại của mình nhanh hơn, thì cũng có những ý kiến không hài lòng về chất lượng camera của Galaxy S24.

Dòng Galaxy S24 cho thời gian mở khóa nhanh hơn

So với cảm biến vân tay siêu âm được sử dụng trên dòng Galaxy S23 năm ngoái, cảm biến được triển khai trên các điện thoại hàng đầu Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra ra mắt gần đây mới hơn và nhanh hơn. Theo chuyên gia Ice Universe chia sẻ trên mạng xã hội X, khi “mổ xẻ” bên trong Galaxy S24 Ultra cho thấy, thiết bị này sử dụng cảm biến vân tay QFS4008 của Qualcomm. Trong khi Galaxy S23 Ultra sử dụng cảm biến vân tay QBT2608.

Cả hai cảm biến đều có cùng kích thước (8 × 8 mm) và cùng độ dày 0,15mm (µ150). Trên trang sản phẩm cảm biến vân tay của Qualcomm, nhà sản xuất này chia sẻ: " Việc sử dụng sóng âm thanh để đọc các rãnh và đường gờ của ngón tay, công nghệ Qualcomm 3D Sonic Gen 2 truyền xung siêu âm đến ngón tay. Phản xạ xung 3D tạo ra bản tái tạo chi tiết 64mm2 của ngón tay, nên dấu vân tay được quét để thực hiện bảo mật nhanh chóng và dễ dàng hơn”.

 

Một video về Galaxy S24 Ultra của Wekihome tiết lộ rằng, có một số khác biệt giữa các cảm biến được sử dụng trên Galaxy S23 Ultra và Galaxy S24 Ultra và những khác biệt này có thể giải thích tại sao cảm biến vân tay trên mẫu mới hơn cho cảm giác nhanh hơn.

Không phải tất cả các điện thoại hàng đầu của Android đều sử dụng cảm biến vân tay siêu âm nhanh hơn và chính xác hơn. Như hãng Google tiếp tục sử dụng cảm biến quang học để chụp ảnh dấu vân tay của người dùng và chuyển đổi thành dữ liệu số, sau đó so sánh với dấu vân tay đã lưu để xem có trùng khớp hay không. Trước đó, Google đã nhận được khá nhiều lời phàn nàn khi phát hành dòng Pixel 6 vào năm 2021 với việc sử dụng cảm biến vân tay quang học dưới màn hình, hoạt động chậm và thường không chính xác. Google vẫn sử dụng cảm biến quang học dưới màn hình dù trải nghiệm người dùng đã được cải thiện rất nhiều trên dòng Pixel 8.

Bên cạnh việc nhanh hơn cảm biến vân tay quang học, cảm biến siêu âm còn chính xác và an toàn hơn so với máy quét quang học. Qualcomm cho biết cảm biến vân tay siêu âm 3D Sonic của họ sử dụng "...công nghệ dựa trên âm thanh phản ánh các tính năng độc đáo của dấu vân tay cá nhân của người dùng so với các giải pháp quang học, khiến người dùng có nguy cơ bị giả mạo. Với tính năng Chống giả mạo được tích hợp sẵn, 3D Sonic đáp ứng được tiêu chuẩn bảo mật cao nhất dành cho thiết bị di động, từ chối các bức ảnh mạo danh và khuôn giả trên ngón tay của bạn."

Camera của Galaxy S24 được coi là một sự hạ cấp

Hầu hết người dùng và các chuyên gia đánh giá đều hài lòng với dòng Galaxy S24 nhưng cũng có một số phàn nàn, điều này là đương nhiên đối với một thiết bị mới. Một số vấn đề có thể được quy cho lỗi và một số vấn đề có thể liên quan đến các vấn đề cố hữu với phần cứng. Những thứ khác, chẳng hạn như màn hình tắt tiếng của Galaxy S24 Ultra và những bức ảnh có vẻ chất lượng thấp vẫn xuất hiện ở một vài thiết bị.

 Rất nhiều người dùng đã phàn nàn về camera của Galaxy S24 trên diễn đàn cộng đồng Samsung và Reddit. Theo họ, những chiếc điện thoại mới tạo ra những bức ảnh có chất lượng thấp hơn so với những chiếc điện thoại tiền nhiệm, thậm chí một số người còn cho rằng thế hệ mới là một sự hạ cấp so với các mẫu trước đó.

 

 

Trả lời cho những ý kiến nói trên, một lãnh đạo điều hành Samsung cho biết, công ty đang nỗ lực mang lại những bức ảnh trông tự nhiên hơn trên điện thoại mới của mình.

Mặc dù Samsung sản xuất một số điện thoại có camera tốt nhất nhưng không phải ai cũng thích xu hướng xử lý ảnh quá mức của hãng. Như các chuyên gia đã lưu ý trong một số bài đánh giá Galaxy S24 Ultra, Samsung dường như đã giảm bớt mọi thứ một chút để có cái nhìn chân thực và chính xác hơn. Đó là lý do tại sao những bức ảnh trông khác biệt so với những bức ảnh do thế hệ cũ chụp.

Các bức ảnh trông mềm mại và phẳng hơn, và đây có thể là lý do khiến có rất nhiều lời phàn nàn về máy ảnh.

Samsung đã khuyên người dùng nên kích hoạt chế độ chụp tối ưu cho từng cảnh để có độ rõ nét cao hơn. Công ty cũng kêu gọi người dùng gửi những bức ảnh mà họ không hài lòng để phân tích.

Công ty đã gợi ý rằng, họ sẽ đưa ra bản sửa lỗi nếu 'thấy cần thiết'. Điều này ngụ ý rằng nó đang hy vọng máy ảnh sẽ hướng về phía bạn. Ngược lại, nếu có đủ người phàn nàn, gã khổng lồ Hàn Quốc có thể sẽ tung ra bản cập nhật phần mềm để có những bức ảnh sắc nét và sống động hơn, đó là điều mà nhiều người dùng Samsung đã quen.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…