Cisco cắt giảm hơn 4.000 việc làm, hạ dự báo doanh thu hàng năm

0
0

 - Cisco Systems cho biết họ sẽ cắt giảm 5% lực lượng lao động toàn cầu, tương đương với hơn 4.000 việc làm, và hạ mục tiêu doanh thu hàng năm khi công ty đang phải đối mặt với một nền kinh tế khó khăn dẫn đến hàng nghìn nhân viên công nghệ bị các công ty sa thải trong năm nay.

 

Cổ phiếu của nhà sản xuất thiết bị mạng đã giảm hơn 5% trong phiên giao dịch kéo dài vào ngày hôm qua (14/2).

Giám đốc điều hành Charles Robbins cho biết trong một cuộc họp rằng: “Chúng tôi cũng tiếp tục nhận thấy nhu cầu yếu từ các khách hàng là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và cáp của mình”.

Các nhà phân tích dự đoán nhu cầu đối với các sản phẩm của Cisco vẫn chịu áp lực, do các khách hàng trong ngành viễn thông hạn chế chi tiêu, ưu tiên giải quyết lượng thiết bị mạng tồn kho dư thừa của họ.

Nhà phân tích tại Third Bridge Joe Brunetto cho biết, tình trạng chồng chất tồn kho phần cứng mạng sẽ giải quyết vào nửa cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.

Trong khi đó, Cisco đang tập trung vào trí tuệ nhân tạo và hợp tác với Nvidia để thúc đẩy tăng trưởng. Giám đốc điều hành Robbins cho biết Nvidia đã đồng ý sử dụng ethernet của Cisco với công nghệ riêng được sử dụng rộng rãi trong các trung tâm dữ liệu và ứng dụng AI.

Cisco dự kiến ​​​​doanh thu quý 3 sẽ từ 12,1 tỷ USD đến 12,3 tỷ USD, thấp hơn mức ước tính 13,1 tỷ USD, theo dữ liệu của LSEG.

Ba nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters hồi đầu tháng này rằng công ty có 85.000 nhân viên này đang lên kế hoạch sa thải và tái cơ cấu để tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng cao.

Cisco sẽ phải chịu khoản chi phí 800 triệu USD cho việc sa thải bao gồm tiền thôi việc và các chi phí khác và dự kiến ​​sẽ được ghi nhận phần lớn các khoản phí trong nửa đầu năm tài chính 2025.

Trong quý 2, Cisco ghi nhận lợi nhuận đã điều chỉnh là 87 cent/cổ phiếu và doanh thu 12,79 tỷ USD, cả hai đều cao hơn ước tính của LSEG.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.