Chọn iPhone 15 128GB hay Samsung Galaxy S24 256GB khi cùng giá 22,99 triệu đồng?

0
0

 - Hai siêu phẩm này hiện được niêm yết cùng một mức giá, với “mỗi sản phẩm một vẻ riêng”, người dùng nên chọn thế nào?

Dưới đây là một số thông tin gợi ý về hai siêu phẩm để người dùng có thể “đặt lên bàn cân” tìm cho mình một lựa chọn hợp lý nhất.

Về thời điểm ra mắt, iPhone 15 128GB được Apple tung ra vào tháng 9/2023. Còn Samsung Galaxy S24 256GB là một trong số những siêu phẩm của nhà Samsung mới lên kệ trong tháng 1/2024 vừa qua.

iPhone 15 mang trong mình cấu hình cực khủng, vẻ ngoài thu hút cùng khả năng quay video - chụp ảnh đỉnh cao.

Với iPhone 15, Apple đã đem tới một thay đổi quan trọng khác trong thiết kế đó là việc sử dụng cổng Type-C thay vì cổng Lightning. Điều này đánh dấu một bước tiến lớn trong việc hỗ trợ các chuẩn kết nối tiêu chuẩn từ nhà Apple dành cho người dùng iPhone.

Điều này giúp người dùng có thể sử dụng cùng một loại cáp sạc cho tất cả các thiết bị của Apple, từ iPhone đến Mac, iPad, Apple Watch, AirPods… Nhờ đó, người dùng có thể tiết kiệm chi phí, tránh được rắc rối khi phải mang theo nhiều loại cáp sạc khác nhau và đồng thời góp phần giảm thiểu rác thải điện tử.

iPhone 15 sở hữu bộ camera chất lượng. Hệ thống camera sau của iPhone 15 gồm hai ống kính trong đó camera chính có độ phân giải lên đến 48 MP và đi cùng một camera phụ 12 MP.

Bên cạnh việc nâng cấp ống kính thì nhà Apple còn mang đến cho chúng ta nhiều tính năng thú vị giúp hỗ trợ quay chụp trở nên chuyên nghiệp như: Cinematic, Smart HDR 5, Action Mode,...

iPhone 15
iPhone 15

Theo đánh giá, iPhone 15 là một trong những chiếc điện thoại thông minh có camera tốt nhất trên thị trường hiện nay. Với hệ thống camera sau 48 MP, iPhone 15 có thể chụp ảnh chân dung với chất lượng tuyệt đẹp.

Với tính năng zoom khi chụp chân dung, bạn có thể sử dụng ống kính tele để chụp ảnh từ xa. Điều này giúp bạn có thể chụp ảnh chân dung của những người đang ở xa hoặc chụp ảnh phong cảnh với hiệu ứng xóa phông.

Màn hình của iPhone 15 sử dụng tấm nền OLED, mang lại chất lượng hình ảnh đỉnh cao với độ sâu màu sắc và độ tương phản ấn tượng. Độ phân giải Super Retina XDR (1179 x 2556 Pixels) đảm bảo mọi chi tiết trên màn hình sẽ được hiển thị một cách rõ ràng và sắc nét.

Sở hữu bộ vi xử lý Apple A16 Bionic giúp cho “trái tim” của chiếc smartphone này có tốc độ xử lý không giới hạn. Với khả năng tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm năng lượng, A16 Bionic có thể đồng hành cùng bạn với nhiều tác vụ mà ít khi gặp phải khó khăn như giật hay lag.

Với dung lượng lưu trữ 128 GB cho phép người dùng có thể yên tâm lưu lại những thước phim, bức ảnh kỷ niệm của bạn hay những bộ phim điện ảnh mà không lo quá nhanh đầy bộ nhớ.

Cùng với đó, hệ điều hành iOS 17 mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà và tối ưu hóa hiệu năng. Với tính năng cải tiến và tối ưu hóa độ trễ, người dùng sẽ có cảm giác như chiếc iPhone 15 của mình luôn là phiên bản mới nhất và nhanh nhất. Với mức dung lượng 3349 mAh, chiếc iPhone 15 này có tối đa 20 giờ khi phát lại video hay lên đến 80 giờ phát âm thanh.

Khả năng hỗ trợ sạc 20W của iPhone 15 giúp người dùng sạc lại pin nhanh chóng và hiệu quả. Bất kể bạn có thời gian sạc chỉ trong vài phút hoặc muốn nhanh chóng lấy lại khả năng sử dụng, sạc 20 W sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Còn với siêu phẩm ra mắt năm 2024 của nhà Samsung, Galaxy S24 cũng gây ấn tượng mạnh với người dùng ở thông số máy ảnh, khi được trang bị bộ 3 camera với thông số như sau: Camera chính 50 MP, camera góc siêu rộng 12 MP và camera tele 10 MP.

Dùng không có sự nâng cấp gì về độ phân giải cho chiếc smartphone này, nhưng đổi lại Samsung tích hợp cho S23 khá nhiều tính năng có liên quan đến AI cho điện thoại nhằm hỗ trợ cho việc chụp và hậu kỳ.

Một vài tính năng nổi bật có thể kể đến như: Tăng cường khả năng chụp trong môi trường thiếu sáng với AI ISP, cải thiện vỡ ảnh thông qua AI Zoom hay mở rộng khung ảnh và di chuyển chủ thể sau khi chụp bằng Generative Edit.

S23 sở hữu màn hình được hỗ trợ tấm nền Dynamic AMOLED 2X, có độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 Pixels) và vẫn duy trì tần số quét màn hình 120 Hz. Mặc dù Full HD+ trên một chiếc máy flagship vào thời điểm hiện tại là khá thấp, thế nhưng những gì mà em nó mang lại vẫn khá là sắc nét, xem phim bình thường và không có bất kỳ hạn chế nào xảy ra cả.

Samsung Galaxy S24
Samsung Galaxy S24

Màn hình của Galaxy S24 hỗ trợ các tính năng đặc biệt như 100% màu DCI P3, khả năng tăng cường màu sắc và độ tương phản khi môi trường có độ sáng thay đổi thông qua Vision Booster. Vì thế nội dung mà màn hình hiển thị sẽ đạt được tiêu chuẩn điện ảnh, cho ra trải nghiệm gần như xem phim ngoài rạp.

Với Galaxy S24, Samsung quyết định đưa vào điện thoại một con chip tự sản xuất mang tên gọi Exynos 2400, thay vì sử dụng chip của Qualcomm như truyền thống. Ấn tượng hơn nữa là chip được trang bị 10 nhân chứ không phải 8 nhân như nhiều dòng chip trên thị trường.

Là một chiếc điện thoại RAM 8 GB, Galaxy S24 đem đến cho mình những trải nghiệm đa nhiệm cực kỳ mượt mà và ổn định. Mở nhiều ứng dụng hay chuyển ứng dụng qua lại gần như không có sự gián đoạn. Ngoài ra, khi chơi game đồ họa cao bạn có thể nâng cấp nó từ bộ nhớ trong thông qua tính năng “RAM Plus”.

So với iPhone, Samsung luôn dành cho những dòng smartphone của mình dung lượng pin ấn tượng hơn rất nhiều. Galaxy S24 đã được hãng tích hợp pin 4000 mAh đi cùng sạc nhanh 25 W.

Viên pin lớn 4000 mAh đảm bảo người dùng có đủ năng lượng để sử dụng điện thoại một cách thoải mái suốt cả ngày, từ việc gọi điện thoại, xem video, đến sử dụng các ứng dụng và trò chơi đòi hỏi nhiều năng lượng.

PV


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...