Chip Dimensity 9300 giúp MediaTek tăng thị phần lên 35% trong năm nay

0
0

 - MediaTek đã đánh cược với chip Dimensity 9300 hàng đầu của mình bằng cách cấu hình bên trong nó với bốn lõi CPU Cortex-X4 Prime và bốn lõi CPU Hiệu suất Cortex-A720. Không có lõi CPU Hiệu suất năng lượng thấp nào được sử dụng bởi Dimensity 9300, vốn cũng có GPU Arm Immortalis G720.

 

Bộ xử lý ứng dụng (AP) Dimensity 9300 đang cung cấp năng lượng cho dòng vivo X100 và các nhà sản xuất cũng đang sử dụng chip này để cung cấp năng lượng cho các máy tính bảng hàng đầu như vivo Pad 3 sắp ra mắt.

Theo Economic Daily, MediaTek đã tăng 70% doanh thu chip hàng đầu của mình vào năm ngoái nhờ Dimensity 9300, tạo ra tổng doanh thu hơn 1 tỷ USD. Theo công ty, doanh thu chip hàng đầu sẽ tăng hai con số trong năm nay. Các nhà phân tích của hãng Morgan Stanley nói rằng Dimension 9300 là chip điện thoại thông minh mạnh nhất hiện đang được sử dụng và họ kỳ vọng thị phần của MediaTek sẽ tăng lên tới 35% vào năm 2024 từ mức 20% vào năm ngoái.

Các nhà phân tích ước tính rằng 20 triệu chip Dimensity 9300 sẽ được xuất xưởng và thách thức nhà thiết kế chip hàng đầu Qualcomm.

Cuối năm nay, trong quý 4, MediaTek dự kiến sẽ giới thiệu Dimension 9400, thiết bị đang đối đầu với đối thủ “sừng sỏ” Snapdragon 8 Gen 4 trong các bài kiểm tra của Geekbench. Một lần nữa, chip Dimensity hàng đầu sẽ có cấu hình độc đáo bao gồm một lõi CPU Cortex-X5 Prime, ba lõi CPU Cortex-X4 Prime và bốn lõi CPU hiệu năng Cortex-A720, cũng không có lõi Hiệu suất năng lượng thấp.

 

Dimensity 9400 SoC sẽ là chipset đầu tiên được sản xuất bằng tiến trình 3nm của TSMC. Cụ thể hơn, Dimensity 9400 sẽ được sản xuất bằng nút 3nm thế hệ thứ hai N3E của TSMC. Giám đốc điều hành của MediaTek, Rick Tsai, cho biết vào tháng trước rằng Dimension 9400 AP sẽ có khả năng trí tuệ nhân tao (AI) sánh ngang với các chipset khác.

MediaTek có thể tận dụng việc Qualcomm tăng giá dự kiến cho Snapdragon 8 Gen 4 bằng cách cung cấp cho các khách hàng sản xuất điện thoại thông minh của mình một khoản chiết khấu lớn, buộc họ phải cân nhắc xem liệu họ có muốn mở rộng tỷ suất lợi nhuận hay không bằng cách ký thỏa thuận với MediaTek. Nhà thiết kế chip được cho là đang quyết liệt trong việc định giá. Một rò rỉ gần đây cho biết, có tin đồn rằng MediaTek đã đưa ra mức giá đặc biệt cho Samsung để sử dụng chipset Dimensity trên điện thoại Galaxy cấp thấp.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.