Chất liệu Titan của Galaxy S24 Ultra có giá thấp hơn 4 lần so với iPhone 15 Pro Max

0
0

 - Giống như iPhone 15 Pro Max, Galaxy S24 Ultra cũng có khung bằng Titan. Chất liệu này làm cho điện thoại mới bền hơn và nhẹ hơn một chút so với điện thoại tiền nhiệm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các điện thoại có chất lượng xây dựng như nhau và để tìm ra điện thoại nào có nhiều Titan hơn, chuyên gia “tra tấn thiết bị” Zack Nelson của JerryRig Everything đã đốt cháy Galaxy S24 Ultra.

Nelson trước đó đã làm điều tương tự với iPhone 15 Pro Max và phát hiện ra rằng khung Titan vẫn còn nguyên vẹn sau khi chịu một màn tra tấn. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đáng ngạc nhiên vì lò nung bên trong điện thoại không đủ nóng để đốt cháy Titan.

 

Galaxy S24 Ultra cũng bị đặt vào tình trạng tương tự. Như trường hợp của iPhone 15 Pro Max, Galaxy S24 Ultra không được làm hoàn toàn bằng Titan vì điều đó sẽ khiến điện thoại trở nên quá đắt.

Khung bên ngoài của Galaxy S24 Ultra có viền thẩm mỹ bằng Titan và cấu trúc bên trong là Nhôm, với lớp nhựa ở giữa làm lớp trung gian.

Chính xác hơn, cấu trúc bên trong là nhôm 6061, trong khi khung bên ngoài là Titan cấp 2, trên mỗi lần quét XRF. Để tham khảo, khung bên ngoài của iPhone 15 Pro Max được làm bằng Titan cấp 5.

Có nhiều loại Titan và mỗi loại có những đặc điểm khác nhau. Lớp 5 khó hơn Lớp 2, mặc dù lớp 2 cũng mang lại sự cân bằng tuyệt vời về sức mạnh vừa phải.

Khi Nelson đốt Galaxy S24 Ultra, ông đã chiết xuất thành công Titan từ nó. Những chiếc điện thoại cao cấp nhất của Samsung và Apple dường như đang sử dụng cùng một lượng Titan, dựa trên độ dày của lớp vỏ ngoài bằng Titan.

Theo Nelson, iPhone 15 Pro Max có lượng Titan trị giá từ 10 đến 15 USD, trong khi Samsung sử dụng nguyên liệu thô trị giá từ 3 đến 5 USD. Tất nhiên, nếu tính cả quá trình đúc và tạo hình thì giá thành sẽ cao hơn.

Bất chấp điều đó, bề ngoài bằng Titan của cả Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max đều mang tính thẩm mỹ hơn là có ý nghĩa về mặt cấu trúc nhưng quy trình khuếch tán trạng thái rắn tùy chỉnh của Apple và Titan chất lượng cao hơn có thể khiến điện thoại của họ bền hơn một chút so với hàng đầu của Samsung.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.