Apple phát triển nhẫn thông minh để cạnh tranh Samsung Galaxy Ring

0
0

 - Ngay sau khi Samsung vừa tiết lộ thông tin chi tiết về chiếc nhẫn thông minh Galaxy Ring đột phá của mình, gây ra sự phấn khích tột độ, thì một nguồn tin xuất hiện cho thấy Apple không muốn bị loại khỏi cuộc chơi này.

 

Theo nguồn tin từ ETNews, gã khổng lồ công nghệ của Mỹ - Apple đang nỗ lực để có được bằng sáng chế liên quan đến thiết bị đeo vừa vặn trên ngón tay của bạn thay vì cổ tay. Nguồn tin cho rằng: “Sự tăng trưởng của thị trường nhẫn thông minh toàn cầu có được động lực nhờ sự tham gia của các hãng công nghệ lớn”. Nguồn tin cũng nói rằng Apple đang nỗ lực phát triển chiếc nhẫn thông minh của riêng mình. Điều này có thể được thấy ít nhất là thông qua bằng chứng về các bằng sáng chế liên quan.

Mặc dù các thông tin trên không đồng nghĩa với việc nhẫn thông minh Apple Ring sắp xuất hiện — hoặc thực sự sẽ nhất thiết phải xuất hiện — nhưng nó khiến người ta tin tưởng vào ý tưởng cho rằng Apple sẽ muốn có một chiếc nhẫn thông minh của riêng mình, đặc biệt là trước phản ứng nhiệt thành đến mức điên cuồng của người tiêu dùng đối với Galaxy Ring.

Nguồn tin lưu ý rằng ông TM Roh - Chủ tịch Samsung Electronics đã tiết lộ tại sự kiện Galaxy Unpacked vào tháng 2 rằng: “Chúng tôi quyết định phát hành chiếc nhẫn có thể đeo thuận tiện trong thời gian dài vì chúng tôi nghĩ rằng nó rất cần thiết để hoàn thiện sức khỏe kỹ thuật số”.

Và đó là điều quan trọng ở đây. Sự nổi lên của thiết bị đeo đã mang lại một cách đặc biệt và gần gũi để theo dõi các chỉ số sức khỏe. Thứ gì đó ở trên cổ tay bạn suốt cả ngày có thể cung cấp thông tin không ngừng nghỉ. Đó là một trong những lý do khiến Apple Watch có thể theo dõi nhịp tim của bạn ở chế độ nền và cảnh báo bạn nếu nó cho rằng đã phát hiện ra điều gì đó không ổn.

Theo dõi giấc ngủ cũng rất quan trọng, mang lại những hiểu biết sâu sắc về sức khỏe. Nhưng không phải ai cũng muốn đeo đồng hồ thông minh trên giường vì thấy nó nặng nề hoặc phiền toái. Tuy nhiên, nhẫn thông minh nhẹ và dễ đeo 24 giờ mỗi ngày hơn nhiều, mang đến một cách tuyệt vời để cung cấp khả năng giám sát rộng rãi nhất.

“Tôi hiện đang đeo Nhẫn Oura và nó luôn ở đúng vị trí, trừ khi tôi sạc nó mỗi tuần một lần hoặc lâu hơn. Người ta hy vọng rằng Galaxy Ring sẽ có các cảm biến tương tự, trọng lượng nhẹ và chất lượng không phô trương”, tác giả bài báo cho biết.

Đối với Apple, các bằng sáng chế liên quan đến chiếc nhẫn đã đề cập đến cơ chế tương tác hoặc điều khiển điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng - có lẽ chiếc nhẫn có thể trở thành một thiết bị trỏ gọn gàng. Với những khả năng này, Apple có thể đánh bại Samsung, từ những gì chúng ta biết cho đến nay về Galaxy Ring.

Ngoài ra, do mối bận tâm của Apple về đo lường sức khỏe, không thể tưởng tượng được rằng Apple Ring sẽ không có cảm biến để theo dõi các loại số liệu giống như Oura Ring, bao gồm nhịp tim, nhiệt độ, v.v. Ví dụ: Oura theo dõi giấc ngủ để có thể đưa ra manh mối về khả năng phục hồi của bạn. Điều này rất tốt cho những vận động viên cần biết liệu họ nên nỗ lực hết mình trong bài tập hôm nay hay thực hiện dễ dàng hơn một chút. Nhưng nó cũng hữu ích cho tất cả chúng ta, cho bất kỳ ai muốn luôn cập nhật những gì họ đang làm.

ET News nhận xét: “Công ty chăm sóc sức khỏe Phần Lan Oura hiện đang dẫn đầu thị trường nhẫn thông minh. Oura lần đầu tiên giới thiệu Oura Ring vào năm 2016. Những người trong ngành dự đoán rằng thị trường nhẫn thông minh sẽ mở cửa một cách nghiêm túc nhờ sự tham gia của Samsung và Apple.”

Nếu nguồn tin là chính xác và Apple đang hướng tới một chiếc nhẫn thông minh, chúng ta không nên mong đợi điều đó sớm. Câu thần chú của Apple “Đừng làm trước, hãy làm đúng” chắc chắn sẽ được áp dụng ở đây.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...