Apple kiện một công ty khởi nghiệp với cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại

0
0

 - Bất cứ khi nào Apple dính vào một vụ kiện về việc bí mật thương mại bị đánh cắp hoặc bằng sáng chế bị vi phạm, không phải lúc nào công ty này cũng là bị đơn.

Mới đây, hãng tin Reuters đưa tin rằng, Apple đang lên kế hoạch giải quyết vụ kiện chống lại công ty khởi nghiệp chip Rivos với cáo buộc công ty này đánh cắp bí mật thương mại của mình. Cả Apple và Rivos đều đề cập đến việc giải quyết vụ việc trong một hồ sơ chung được nộp lên Tòa án quận phía Bắc California của Hoa Kỳ.

 

Nếu đôi bên đạt được thỏa thuận thì sẽ cho phép Apple đi qua hệ thống của Rivos và khôi phục mọi thông tin bí mật mà họ tìm thấy. Cả hai công ty cũng cho biết trong hồ sơ rằng, họ "đã ký một thỏa thuận có khả năng giải quyết vụ việc". Hồ sơ cũng yêu cầu Tòa án “tiếp tục duy trì hành động này và bỏ qua tất cả các thời hạn đang chờ xử lý cho đến ngày 15/3/2024, thời điểm mà các bên mong đợi các hoạt động này sẽ được hoàn thành”.

Apple ban đầu kiện Rivos vào năm 2022 và cáo buộc công ty có trụ ở tại Mountain View này đã thuê hàng chục kỹ sư của Apple và sử dụng thông tin bí mật của gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino để tạo ra công nghệ "system-on-chip" (SoC - Vi xử lý) nhằm cạnh tranh với Apple. SoC đặt nhiều thành phần máy tính vào một chip duy nhất như bộ xử lý trung tâm (CPU) và bộ xử lý đồ họa (GPU).

 

Trong đơn kiện, Apple cho rằng, họ đã chi hàng tỷ USD và hơn 10 năm nghiên cứu để phát triển các thiết kế SoC mà mình đã "cách mạng hóa thế giới điện toán cá nhân và di động". Về phần mình, Rivos phủ nhận những cáo buộc của Apple và tuyên bố rằng nhà sản xuất iPhone "đã tìm cách trừng phạt Rivos và bất kỳ nhân viên Apple nào có thể tìm cách làm việc ở đó kể từ thời điểm Apple biết về công ty khởi nghiệp đầy hứa hẹn này." Rivos đã kiện lại Apple vào tháng 9 năm ngoái, cáo buộc gã khổng lồ công nghệ này "cạnh tranh không lành mạnh".

Trong đơn kiện ban đầu, Apple cáo buộc rằng “Bắt đầu từ tháng 6 năm 2021, Rivos đã bắt đầu một chiến dịch phối hợp nhằm nhắm mục tiêu vào các nhân viên của Apple có quyền truy cập vào thông tin bí mật thương mại và độc quyền của Apple về các thiết kế SoC của Apple”. Apple cáo buộc các nhân viên cũ của mình sử dụng ổ flash USB để truyền dữ liệu sang máy tính xách tay cá nhân của họ. Ngoài ra, một số thông tin đã bị đánh cắp từ Apple thông qua việc sử dụng tính năng AirDrop của Apple, cho phép gửi tệp đến iPhone cá nhân của những nhân viên đã rời Apple để đến với Rivos.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.