Apple báo cáo doanh thu kỷ lục từ mảng Dịch vụ

0
0

 - Apple vừa phát hành báo cáo quý 01 tài chính, trong đó mảng Dịch vụ của công ty đã đạt doanh thu cao kỷ lục, nhưng thông tin này lại không gây ấn tượng với giới tài chính phố Wall.

Apple vừa báo cáo thu nhập của mình trong quý tài chính đầu tiên năm 2024 và như thường lệ, trước tiên chúng ta sẽ xem xét phân khúc kinh doanh lớn nhất của công ty, đó là iPhone. Doanh thu của iPhone lên tới 69,70 tỷ USD trong quý, tăng 6% so với tổng doanh thu 65,78 tỷ USD do iPhone tạo ra trong cùng quý năm ngoái. Con số này vượt qua ước tính của Phố Wall là 67,82 tỷ USD.

 

Đây vẫn là một quý thật sự khó khăn nữa đối với iPad khi doanh số bán máy tính bảng của Apple đã giảm kể từ khi đại dịch kết thúc. Ngoài ra, lần đầu tiên kể từ khi chiếc iPad đầu tiên ra mắt vào năm 2010, Apple đã trải qua cả năm không phát hành bất kỳ mẫu máy mới nào. Doanh thu từ máy tính bảng là 7,02 tỷ USD trong quý tài chính đầu tiên năm 2024 so với 9,40 tỷ USD của năm trước đó. Điều đó dẫn đến doanh thu thiết bị giảm 25% khá đáng kinh ngạc. Giới tài chính Phố Wall tỏ ra khá thất vọng, vì các nhà phân tích kỳ vọng hoạt động kinh doanh iPad sẽ thu về 7,33 tỷ USD trong quý.

Phân khúc Thiết bị đeo, thiết bị gia Gia đình và Phụ kiện, bao gồm tai nghe không dây AirPods, loa thông minh HomePods và đồng hồ thông minh Apple Watch, chứng kiến doanh thu trong quý đầu tiên tài chính giảm 11,4% từ 13,48 tỷ USD xuống 11,95 tỷ USD. Đơn vị kinh doanh lớn thứ hai của Apple, đó là mảng Dịch vụ, vốn có chủ đề gây tranh cãi trong nhiều ngày qua về cái gọi là "Thuế Apple", đã báo cáo một quý mạnh mẽ với doanh thu 23,12 tỷ USD, đây là mức cao nhất mọi thời đại. Đó là mức tăng 11,3% so với doanh thu 20,77 tỷ USD mà mảng Dịch vụ tạo ra trong quý 1 tài chính năm 2023. Kết quả, dù mạnh mẽ đến đâu, vẫn thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall là 23,35 tỷ USD.

Doanh thu của Apple ở thị trường châu Mỹ tăng 2,3% lên 50,43 tỷ USD, tăng 9,8% lên 30,40 tỷ USD ở Châu Âu, tăng 15% ở Nhật Bản lên 7,77 tỷ USD và tăng thêm 6,6% lên 10,16 tỷ USD ở thị trường Châu Á Thái Bình Dương. Khu vực địa lý duy nhất có doanh số bán hàng giảm là Trung Quốc, nơi doanh thu giảm 12,9% xuống còn 20,82 tỷ USD.

Nhìn chung, doanh thu của Apple đã tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên 119,58 tỷ USD, mức tăng doanh thu đầu tiên trong một năm. Phố Wall đang tìm kiếm con số doanh thu từ Apple là 117,91 tỷ USD. Thu nhập ròng tăng 13,1% lên 33,92 tỷ USD và thu nhập suy giảm trên mỗi cổ phiếu cao hơn 16% so với năm ngoái ở mức 2,18 USD. Con số này vượt qua mức 2,1 USD mà các nhà phân tích Phố Wall mong đợi.

 

Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook đưa ra bình luận về doanh thu của hãng cho biết, "Hôm nay Apple đang báo cáo mức tăng trưởng doanh thu trong quý tháng 12 nhờ doanh số bán iPhone và kỷ lục doanh thu mọi thời đại của mảng Dịch vụ. Chúng tôi vui mừng thông báo rằng, số lượng thiết bị hoạt động đã cài đặt phần mềm ứng dụng của chúng tôi hiện đã vượt qua 2,2 tỷ, đạt mức cao nhất mọi thời đại trên tất cả các sản phẩm và phân khúc địa lý. Và khi khách hàng bắt đầu trải nghiệm kính thực tế hỗ hợp Apple Vision Pro ngay khi ra mắt, chúng tôi cam kết theo đuổi sự đổi mới đột phá, phù hợp với các giá trị mà khách hàng mong muốn”.

Trong phiên giao dịch thông thường vào thứ Năm, cổ phiếu của Apple đã tăng 2,46 USD tương đương 1,33% lên 186,86 USD. Nhưng sau khi báo cáo được công bố, cổ phiếu đã giảm 2,86 USD, khoảng 1,53% trong giao dịch ngoài giờ xuống còn 184 USD.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.