Thủ khoa 3D Modeling chia sẻ hành trình vượt qua nghịch cảnh

0
0

 - Đối diện với hoàn cảnh không may, Trần Văn Tiến đã lựa chọn theo đuổi đam mê hoạt hình và trở thành thủ khoa đầu ra bộ môn 3D Modeling tại Học viện Sconnect.

Trần Văn Tiến, 23 tuổi, là cựu sinh viên của trường Cao đẳng Sài Gòn, chuyên ngành Thiết kế đồ họa. Đồng thời, Tiến cũng là cựu học viên bộ môn 3D Animation và 3D Modeling của Học viện Sconnect. Vượt lên khó khăn và khiếm khuyết của bản thân, nhờ những nỗ lực và niềm đam mê mạnh mẽ, chàng trai trẻ đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra của cả hai bộ môn về chuyên ngành 3D tại Học viện Sconnect.

“Mình rất bất ngờ khi nhận được kết quả Bảo vệ đồ án tốt nghiệp, thời điểm tên của mình được đọc ở hạng mục Thủ khoa mình nghe không rõ, bởi năm đó có rất nhiều bạn trẻ tài năng, các bạn có những đồ án tốt nghiệp vô cùng tâm huyết và xuất sắc”, Tiến chia sẻ.

Tiến là một chàng trai vui vẻ, hòa đồng với bạn bè, từ nhỏ được đánh giá là một cậu bé năng động, yêu thích khám phá và dịch chuyển. Suốt 12 năm đi học, Tiến đều được thầy cô đánh giá khá tốt và có sự nhạy bén với các bộ môn liên quan đến công nghệ máy tính.

Những tưởng tương lai phía trước sẽ vô cùng rộng mở và suôn sẻ với Tiến nhưng vào mùa hè năm lớp 11, một tai nạn giao thông xảy ra khiến tay trái của cậu không thể cử động. Thời gian đầu những cơn đau không nhiều, tuy nhiên sau khi thăm khám bác sĩ kết luận rằng cánh tay này có thể mãi mãi không hoạt động như người bình thường. Biến cố đột ngột đã bào mòn toàn bộ ý chí và hoài bão của chàng trai trẻ.

“Thời gian đầu em rất chán nản, dường như mọi thứ trước mắt đã sụp đổ hoàn toàn. Mọi người trong gia đình đều cố gắng động viên nhưng em hiểu mẹ mới là người đau buồn nhất. Cũng chính thời điểm đó, em tự thúc đẩy mình phải tiến về phía trước, đứng dậy và làm lại từ đầu dù bản thân chỉ có một cánh tay”.

Trần Văn Tiến - Thủ khoa đầu ra bộ môn 3D Modeling của Học viện Sconnect
Trần Văn Tiến - Thủ khoa đầu ra bộ môn 3D Modeling của Học viện Sconnect

Trần Văn Tiến chia sẻ: “Em thầm động viên rằng mình cần lạc quan hơn, thay vì trăn trở về những gì đã mất thì tại sao không nghĩ sẽ được thêm cơ hội gì khi mất đi điều đó. Bởi người ta thường nói, được và mất là hai điều luôn song hành".

Khuyết một cánh tay, Tiến biến đau thương thành động lực, dù sống trong nghịch cảnh nhưng tâm thế luôn hướng về một tương lai tốt đẹp hơn. Từ năm thứ nhất, Trần Văn Tiến đã xây dựng một lộ trình học tập rõ ràng: “Em biết cơ thể khó vận động như người khác nên lựa chọn một ngành học có thể vận dụng bằng một tay. Đó là lúc em tìm tới Thiết kế đồ họa, và xa hơn là bộ môn 3D”, Tiến nhớ lại.

Với bộ môn 3D Modeling và 3D Animation, chàng trai nhỏ bé nhập cuộc với tâm thế tựa như một trang giấy trắng. Không biết bất cứ điều gì nhưng không ngại đương đầu và sẵn sàng học hỏi, từ những điều cơ bản nhất cho đến kiến thức chuyên sâu hơn. Trần Văn Tiến tiếp thu kiến thức với tâm lý “luôn nghĩ mọi thứ đơn giản", sự phức tạp tri thức sẽ khiến não bộ sản sinh phản kháng.

Thầy Khổng Minh Phương, giảng viên trực tiếp giảng dạy bộ môn 3D cho Tiến cho hay: “Tiến là chàng trai hiền lành, có đôi chút nhút nhát, đặc biệt là rất chăm chỉ và nghiêm túc đối với lĩnh vực này. Vì hoàn cảnh cá nhân nên thời gian thực hành của Tiến có chậm hơn các bạn khác một chút. Tuy nhiên, Tiến rất quyết tâm, chủ động trong học tập và kiên trì trong việc thực hành các kỹ thuật”.

Khi được hỏi về những mong muốn ấp ủ, Trần Văn Tiến luôn đặt ưu tiên hàng đầu cho việc truyền cảm hứng mạnh mẽ đến với những bạn trẻ gặp hoàn cảnh khó khăn như mình: “Em mong muốn có thể đóng góp một phần sức lực, sự lạc quan, chút động lực nho nhỏ đến với những người cùng cảnh ngộ giống em, động viên họ vượt qua khó khăn trước mắt. Em từng trải qua và hiểu cảm giác ấy, mẹ đã giúp em vượt qua để hôm nay có thể giúp đỡ những người khác”, Tiến tâm sự.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.