Seagate ra mắt ổ cứng 30TB+, mở ra một chương mới trong ngành lưu trữ

0
0

- Các trung tâm dữ liệu lớn tiên phong trong việc áp dụng Mozaic 3+, nền tảng đột phá cung cấp mật độ lên đến 3TB mỗi đĩa so với mức 1.78TB trước đây.

Seagate Technology Holdings plc (NASDAQ: STX) - công ty dẫn đầu thế giới về giải pháp lưu trữ dữ liệu lớn bền vững, đã công bố một cột mốc đánh dấu kỷ nguyên mới trong ngành lưu trữ.

Seagate đã ra mắt nền tảng ổ cứng Mozaic 3+, tích hợp công nghệ Ghi từ hỗ trợ nhiệt (HAMR). Đây là bước đột phá mang đến mật độ ghi chưa từng có: 3TB+ trên mỗi đĩa, và hứa hẹn sẽ đạt 4TB+ và 5TB+ trên mỗi đĩa trong tương lai.

 

Nền tảng Mozaic 3+ nâng cấp dòng sản phẩm chủ chốt Exos của Seagate lên tầm cao mới, với dung lượng 30TB - ổ đĩa cứng dẫn đầu trong ngành lưu trữ tính đến thời điểm hiện tại. Ổ cứng Exos 30TB+ đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt và sẽ đến tay các khách hàng sử dụng nền tảng đám mây quy mô lớn trong quý này.

Seagate đã tạo ra bước đột phá về mật độ vùng, tăng số lượng bit có thể lưu trữ trên một đĩa, qua đó giải quyết những khó khăn thường gặp trong ngành. Nền tảng Mozaic 3+ giúp khách hàng lưu trữ nhiều dữ liệu hơn trong cùng không gian. Nâng cấp từ ổ cứng PMR thông thường 16TB (dung lượng trung bình ở các trung tâm dữ liệu lớn) lên ổ cứng Exos 30TB Mozaic 3+ có thể nhân đôi dung lượng lưu trữ mà không cần tăng không gian lưu trữ.

Nền tảng Mozaic 3+ sử dụng các thành phần vật liệu tương tự như ổ cứng PMR thông thường nhưng lại tăng dung lượng đáng kể, giúp các trung tâm dữ liệu giảm đáng kể chi phí mua sắm và vận hành, trong đó bao gồm cả việc giảm 40% mức tiêu thụ điện năng trên mỗi terabyte. Mozaic 3+ còn góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững của các trung tâm dữ liệu lớn bằng cách giảm 55% lượng carbon thải ra trên mỗi terabyte (khi so sánh ổ cứng Mozaic 3+ 30TB với ổ cứng PMR 16TB truyền thống).

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.